Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cái “bắt tay” thú vị của Hoàng Nam và Nagal

Theo Tuổi trẻ| 13/07/2015 08:44

Cùng bị loại ngay vòng đầu tiên nội dung đơn nam, hai tay vợt Lý Hoàng Nam và Sumit Nagal (Ấn Độ) lại cùng nhau chơi bùng nổ để vào đến chung kết đôi nam Giải quần vợt Wimbledon trẻ 2015 diễn ra tại London (Anh).

Hoàng Nam cho biết: “Đối với tôi, nội dung đánh đơn vẫn là quan trọng nhất. Do đã bị loại sớm ở nội dung này nên tôi mới dồn sức đánh đôi để học tập thêm. Tôi và Nagal đến với nhau khá tình cờ nhưng lại rất ăn ý”. Hoàng Nam đang xếp hạng 13 trẻ thế giới, trong khi Nagal hạng 31 nên họ được chọn làm hạt giống số 8 đôi nam trẻ.

Chỉ sau vài buổi dượt bóng làm quen, Hoàng Nam và Nagal đã tìm được những điểm tương đồng, bổ sung cho nhau những khiếm khuyết. Hoàng Nam khéo léo, đánh trái tay tốt và đứng lưới cũng hợp lý, trong khi đó Nagal lại quyết đoán và chơi mạnh mẽ, đặc biệt anh sở hữu những cú giao bóng hiểm hóc. Họ càng vào sâu càng đánh hay và chỉ thua vỏn vẹn hai ván sau bốn trận trên đường tiến tới trận chung kết.

Hoàng Nam và Nagal chụp ảnh cùng huấn luyện viên. Ảnh nhân vật cung cấp


Từ khi bắt đầu nội dung đánh đôi, cứ mỗi buổi sáng thì Hoàng Nam và Sumit Nagal lại xách vợt tập cùng nhau, bàn một chút về chiến thuật sau khi quan sát đối thủ thi đấu. Trong trận đấu, có những lúc Hoàng Nam đánh không chuẩn hay Nagal để mất điểm vì thiếu tập trung, hai tay vợt trẻ không bao giờ cãi cọ.

Thay vào đó là sự nhắc nhở hay những cái bắt tay, chạm vai động viên nhau. Hoàng Nam chia sẻ thêm: “Do cùng lứa tuổi (18 tuổi) nên chúng tôi hòa nhập nhanh chóng. Ngoài sân bóng, Sumit Nagal là người vui vẻ. Sau những buổi tập hoặc sau mỗi trận đấu, chúng tôi lại cùng đi ăn để ngồi lại với nhau rút kinh nghiệm. Việc này giúp chúng tôi hiểu nhau”.

Việc Hoàng Nam lọt đến trận chung kết đôi nam Giải Wimbledon trẻ là chuyện chưa từng có trong lịch sử quần vợt VN. Bà Đỗ Thanh Yến (mẹ Hoàng Nam) cho biết: “Những ngày qua, gia đình tôi nhận rất nhiều lời chúc mừng dành cho Hoàng Nam từ lãnh đạo đơn vị chủ quản Becamex IDC, người thân, bạn bè... Tôi rất tự hào về con trai của mình. Bản thân tôi cũng chưa tin Hoàng Nam vào đến một trận chung kết Grand Slam trẻ”.

Cũng theo lời mẹ Hoàng Nam, Hoàng Nam đã vinh dự được ban tổ chức giải mời tham dự tiệc dành cho tất cả tay vợt vào đến các trận chung kết. Điều này đồng nghĩa Hoàng Nam sẽ được đi chung “thảm đỏ” Wimbledon 2015 cùng những ngôi sao hàng đầu thế giới như Novak Djokovic, Roger Federer, Serena Williams...

Hoàng Nam cho biết anh thật sự vinh dự khi nhận được lời mời này. Nhưng khi được ban tổ chức yêu cầu tất cả khách mời phải mặc veston trong bữa tiệc thì anh mới giật mình vì không có bộ nào trong hành lý. Hóa ra trước khi sang Anh, Hoàng Nam đã không nghĩ anh có thể lọt đến trận chung kết để nhận được vinh dự này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái “bắt tay” thú vị của Hoàng Nam và Nagal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.