Theo dõi Báo Hànộimới trên

Johanna Konta chấm dứt "cơn hạn" 33 năm của nước Anh

Bùi Việt| 25/01/2016 23:25

(HNMO) – Sau hơn 3 giờ thi đấu, Konta đã chấm dứt cơn khát kéo dài suốt 33 năm của làng quần vợt Anh bằng thành tích lọt vào vòng tứ kết giải quần vợt Úc mở rộng 2016.

Sau 33 năm nước Anh mới có tay vợt nữ đầu tiên lọt vào tứ kết Úc mở rộng. Ảnh: Tracey Nearmy/EPA


Tay vợt nữ sinh ra ở Úc nhưng mang quốc tịch Anh không được đánh giá cao trong cuộc đối đầu với đối thủ đến từ Nga – Ekaterina Makarova, người từng 6 lần lọt vào tứ kết các giải Grand Slam, bao gồm cả trận bán kết Úc mở rộng năm 2015.

Dẫu vậy, trong một ngày thi đấu chói sáng, Konta đã lập nên kỳ tích. Cụ thể, sau khi để thua 4-6 ở sét đầu tiên, tay vợt 24 tuổi nhanh chóng bắt nhịp trận đấu và giành chiến thắng liên tiếp hai sét sau đó với tỷ số 6-4 và 8-6 trước đối thủ hạng 21 thế giới để góp mặt tại vòng tứ kết Úc mở rộng năm nay.

Cho tới trước trận đấu này, cả Konta và Makarova mới chỉ gặp nhau đúng một lần tại giải Eastbourne diễn ra năm ngoái ở Anh và phần thắng thuộc về tay vợt người Anh.

Với thành tích này, Konta nghiễm nhiên trở thành tay vợt nữ đầu tiên của xứ sở xương mù lọt vào tứ kết Úc mở rộng kể từ năm 1983, đồng thời cũng là người đầu tiên có mặt tại tứ kết một giải Grand Slam kể từ 1984.
“Lạy Chúa, cuối cùng trận đấu cũng kết thúc. Thật là nhẹ nhõm. Tôi thực sự rất hài lòng với cách mình đã thi đấu ngày hôm nay dù gặp phải một đối thủ rất mạnh. Tôi rất mừng vì đã vượt qua được khó khăn để tiếp tục hành trình phía trước”, Konta phát biểu sau trận đấu.

Đối thủ tiếp theo của Konta tại tứ kết là Zhang Shuai (Trung Quốc), người cũng có chiến thắng 2-1 (3-6, 6-3, 6-3) trước Madison Keys (Mỹ) trong trận đấu diễn ra chiều tối nay 25/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Johanna Konta chấm dứt "cơn hạn" 33 năm của nước Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.