Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nadal lần thứ chín đăng quang giải Barcelona mở rộng

Thương Nguyệt| 25/04/2016 17:00

(HNMO) – Hạt giống số năm thế giới lần thứ chín đăng quang giải Bacelona mở rộng sau khi đánh bại Kei Nishikori tại trận chung kết diễn ra đêm qua.

ải Bacelona mở rộng sau khi đánh bại Kei Nishikori tại trận chung kết diễn ra đêm qua.


Rafael Nadal có danh hiệu Barcelona mở rộng thứ chín sau khi đánh bại Nishikori tại trận chung kết. Ảnh: Internet


Nadal khởi đầu trận đấu rất tốt và nhanh chóng vượt lên dẫn trước 3-1 sau khi giành break ở game thứ tư sét đầu. Nishikori sau đó vùng lên, bẻ giao bóng tay vợt Tây Ban Nha ở game sau để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Hai tay vợt thi đấu khá quyết liệt, giằng có từng điểm số. Dù cứu được tới ba break ở game thứ bảy, Nadal vẫn để đối thủ cân bằng tỷ số 4-4. “Vua đất nện” sau đó lần nữa tạo khoảng cách 5-4, trước khi ấn định chiến thắng sét này với tỷ số 6-4 nhờ break quan trọng ở game thứ mưới.

Sang set thứ hai, Nishikori bất ngờ bẻ giao bóng Nadal ngay game đầu tiên. Tuy nhiên, tay vợt số năm thế giới với bản lĩnh và kinh nghiệm đã ngay lập tức giành lại break ở hai game sau để lật ngược tỷ số 3-1.

Trong game thứ năm, Nadal tiếp tục cứu được hai break để gia tăng khoảng cách lên 4-1. “Vua đất nện” không duy trì được lợi thế qua lâu khi để Nishikori rút ngắn tỷ số còn 3-4. Ở game thứ tám, tay vợt người Nhật Bản cứu thành công liên tiếp hai break để san hòa 4-4.

Nỗ lực sau đó của Nishikori chỉ có thể đưa tỷ số về 5-5, trước khi chịu gác vợt trước Nadal. Hạt giống số năm giành match-point thứ hai trong cả trận đấu, qua đó ấn định chiến thắng 6-4 và 7-5.

“Đó là một trận đấu rất khó khăn. Cả hai chúng tôi đều có được rất nhiều cơ hội nhưng tôi đã thi đấu chắc chắn hơn. Khi bạn phải đương đầu với một đối thủ ở đẳng cấp cao, trận đấu sẽ được định đoạn trong một số khoảng khắc nhất định. Tôi mừng vì đã vượt qua được những giây phút quan trọng đó”, Nadal phát biểu sau trận đấu.

Chiến thắng của Nadal tại trận chung kết mang lại cho anh danh hiệu Baracelona mở rộng thứ chín , đồng thời nâng tổng số cúp trên sân đất nện lên con số 49, ngang bằng kỷ lục của Guillermo Vilas (Argentina).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nadal lần thứ chín đăng quang giải Barcelona mở rộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.