Theo dõi Báo Hànộimới trên

Federer rút lui khỏi Pháp mở rộng

Bùi Việt| 20/05/2016 10:09

(HNMO) - Chấn thương lưng buộc tay vợt Thụy Sĩ phải rút lui khỏi Pháp mở rộng, một trong bốn Grand Slam quan trọng nhất năm.

Ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, Federer thường xuyên phải vật lộn với những chấn thương. Ảnh: Getty Images


Hôm qua 19/5, Roger Federer thông báo tin buồn tới người hâm mộ với tuyên bố sẽ không thi đấu tại Pháp mở rộng năm nay. Đây là lần đầu tiên hạt giống số ba thế giới bỏ lỡ một trong những giải đấu quan trọng nhất, kể từ Pháp mở rộng 17 năm trước.

“Tôi rất tiếc khi phải đưa ra quyết định rút lui khỏi giải Pháp mở rộng. Quá trình điều trị ổn định nhưng tôi vẫn chưa phục hồi 100%. Nếu cứ tham gia giải này, có thể tôi phải đối mặt với những chấn thương không đáng có. Đây không phải là quyết định dễ dàng nhưng là cần thiết để đảm bảo tôi có thể thi đấu phần còn lại của mùa giải”, Federer chia sẻ trên facebook cá nhân.

Trước câu hỏi liệu có phẫu thuật lưng hay không, Federer cho biết: “Tôi cho rằng việc đó luôn là khởi đầu của sự kết thúc. Nếu tránh được, tôi sẽ tránh. Tôi không thấy có gì vui khi phải phẫu thuật”.

Federer đang trải qua một năm thi đấu khó khăn do chấn thương vùng lưng cộng với những ảnh hưởng còn sót lại sau cuộc phẫu thuật đầu gối hồi đầu năm nay. Trong năm nay, tay vợt 34 tuổi cũng rút khỏi giải Miami mở rộng do bị đau dạ dày.

Những chấn thương liên miên không dứt cho thấy cựu số một thế giới đã bước vào giai đoạn cuối sự nghiệp. Tại Rome Masters diễn ra tuần trước, Federer buộc phải dừng ở vòng ba do không thể đánh bại đàn em Dominic Thiem.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer rút lui khỏi Pháp mở rộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.