Theo dõi Báo Hànộimới trên

Murray thắng nhọc trận mở màn Roland Garros

Bùi Việt| 24/05/2016 21:12

(HNMO) – Hạt giống số 2 thế giới khởi đầu giải quần vợt Roland Garros khá vất vả với màn lội ngược dòng ngoạn mục trước đối thủ lão làng người Czech.

Murray có chiến thắng khá vất vả trước đối thủ đàn anh tại trận mở màn Pháp mở rộng. Ảnh: AP


Hôm qua 23/5, trận mở màn Pháp mở rộng 2016 giữa Andy Murray và Radek Stepanek chỉ diễn ra được 3 séc thì bị hoãn lại do đã quá muộn.

Dù đã bước vào độ tuổi 37, Stepanek vẫn gây bất ngờ khi quật ngã Andy Murray trong 2 séc đầu tiên đều với tỷ số cách biệt 6-3. Tuy sớm bị dẫn trước, Murray với sức trẻ và bản lĩnh đã nhanh chóng ấn định chiến thắng 6-0 với việc giành chiến thắng liền một lúc 9 game ở séc thứ 3, qua đó rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2. Khi tay vợt người Scotland đang dẫn 4-2 ở game 6 séc thứ 4, trọng tài buộc phải hoãn trận đấu do trời tối. Hai tay vợt sau đó đều đồng ý dời lại trận đấu vào sáng hôm sau.

Trở lại với cuộc đối đầu trên sân Philippe Chatrier vào hôm nay (24/5 theo giờ Việt Nam), Murray xuất sắc cứu được 2 break để vượt lên dẫn 5-2 ở game 7. Stepanek sau đó nỗ lực giành lại được 1 break ở game kế, trước khi chịu thua séc thứ 4 với tỷ số 3-6.

Bước vào séc 5, cũng là séc quyết định thắng thua, Stepanek tiếp tục gây rất nhiếu khó khăn cho Murray. Tay vợt 37 tuổi cứu break ở game đầu tiên và thứ 5 để dẫn trước 3-2.

Trận đấu diễn ra căng thẳng ở những game cuối khi hai tay vợt thi đấu không khoan nhượng, giành giật từng điểm quý báu. Ở game thứ 10, Stepanek bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng chung cuộc với cú đánh thuận tay không qua lưới. Tận dụng sai lầm của đối thủ, Murray vùng lên bẻ giao bóng trong game tiếp theo, trước khi kết thúc trận đấu với tỷ số 3-2 ( 3-6, 3-6, 6-0, 6-3, 7-5).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Murray thắng nhọc trận mở màn Roland Garros

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.