Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lý Hoàng Nam đến gần thứ hạng thế giới tốt nhất của mình

Nhật Hà| 28/06/2016 07:05

(HNMO) - Trên bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề nam thế giới (ATP) được công bố ngày 27-6, tay vợt Lý Hoàng Nam đã tăng 1 bậc để xếp hạng 871 thế giới.

Lý Hoàng Nam (trái)


Tuần trước, Lý Hoàng Nam đã tăng 5 bậc trên bảng xếp hạng ATP để từ hạng 877 lên hạng 872. Đến tuần này, anh lại tăng 1 bậc dù không thi đấu ở giải nào. Thứ hạng 871 này đã áp sát thứ hạng tốt nhất trên bảng xếp hạng ATP mà anh từng giành được là 870 vào tháng 4-2016. Xếp cùng hạng 871 với Lý Hoàng Nam trên bảng xếp hạng tuần này là tay vợt Thụy Sĩ J.Nikles – cùng được 18 điểm tích lũy.

Trong tháng 7, Lý Hoàng Nam sẽ có cơ hội tích điểm khi tham dự trận đấu Việt Nam – Thái Lan ở nhóm 2, Giải quần vợt đồng đội nam thế giới – Davis Cup khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Trận đấu diễn ra từ ngày 15 đến 17-7 tại Thái Lan. Đội thắng trận này sẽ giành quyền dự trận đấu tranh vé lên nhóm 1. Dù vậy, đây là trận đấu khó của các tay vợt Việt Nam khi Thái Lan được đánh giá là đồng đều và trội hơn về đẳng cấp. 4 tay vợt Việt Nam được tập trung cho trận đấu này gồm Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Đắc Tiến.

Trước đó, đội tuyển Việt Nam với đầu tàu Lý Hoàng Nam đã gây bất ngờ với chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Indonesia để giành quyền trụ hạng nhóm 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý Hoàng Nam đến gần thứ hạng thế giới tốt nhất của mình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.