Theo dõi Báo Hànộimới trên

Myanmar mở sàn chứng khoán đầu tiên trong tháng 12

Thanh Hà| 14/10/2015 09:31

(HNMO) – Sàn giao dịch chứng khoán Yangon – sàn chứng khoán đầu tiên của Myanmar sẽ bắt đầu giao dịch vào đầu tháng 12.


Ông Maung Maung Thein, Thứ trưởng tài chính Myanmar cho biết: “Chúng tôi dự kiến sẽ khai trương sàn chứng khoán vào tuần đầu tiên hoặc tuần thứ 2 của tháng 12”.

Việc Myanmar mở sàn giao dịch chứng khoán được coi là động thái tích cực của nước này trong nỗ lực mở cửa thị trường sơ khai cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo kế hoạch ban đầu, sàn chứng khoán Yangon sẽ khai trương trong tháng này, thế nhưng đã phải hoãn lại cho tới sau khi cuộc tổng tuyển cử quốc gia hoàn tất vào đầu tháng 11.

Myanmar - Thị trường giàu tiềm năng nhưng chưa được khai phá tại Đông Nam Á.


Chính phủ Myanmar sẽ công bố danh sách khoảng 10 doanh nghiệp đầu tiên được niêm yết trên sàn chứng khoán cùng với kế hoạch chi tiết về việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng của các doanh nghiệp này. Hiện nay, Bộ tài chính Myanmar đang xem xét hồ sơ của khoảng 200 doanh nghiệp, phần lớn thuộc các lĩnh vực điện lực, giao thông và nông nghiệp.

Sàn giao dịch chứng khoán Yangon là liên doanh giữa Ngân hàng kinh tế Myanmar với Tập đoàn chứng khoán Daiwa và Tập đoàn giao dịch chứng khoán Nhật Bản.

Theo Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), trong bối cảnh giới đầu tư tháo chạy khỏi hàng loạt các thị trường mới nổi tại châu Á do nguy cơ kinh tế giảm tốc và rủi ro nợ công thì Myanmar gần như không bị ảnh hưởng do phần lớn thị trường vốn vẫn đóng.

Kinh tế Myanmar được ví như ngôi sao tăng trưởng của Đông Nam Á với mức tăng trưởng đạt 7% trong năm 2014 và dự kiến đạt 8,3% trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Myanmar mở sàn chứng khoán đầu tiên trong tháng 12

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.