Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc mua 130 máy bay Airbus

Vân An| 29/10/2015 14:54

(HNMO) – Hôm nay, 29/10, Trung Quốc đã ký thỏa thuận mua 130 máy bay Airbus từ Tập đoàn SE, động thái mới nhất trong cuộc chiến cạnh tranh giành thị trường máy bay lớn nhất thế giới giữa hãng máy bay hàng đầu Châu Âu với tập đoàn Boeing.

Theo trang tin IBTimes, thỏa thuận mua 100 chiếc máy bay A320 và 30 chiếc máy bay A330 có tổng giá niêm yết là 17 tỷ USD là một trong số những thỏa thuận được ký kết hôm nay tại Bắc Kinh trong cuộc họp giữa Thủ tướng Đức Merkel với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.

Tháng 7 vừa qua, Trung Quốc cũng đã ký một thỏa thuận mua 45 chiếc A330.

Trung Quốc đã dành cho Airbus hợp đồng mua máy bay trị giá 17 tỷ USD



Chỉ mới tháng trước, Boeing đã ký thỏa thuận cung cấp 300 máy bay cho các hãng hàng không Trung Quốc và các công ty cho thuê. Hợp đồng này được ký khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm nhà máy Boeing ở Seattle trong chuyến thăm Mỹ chính thức của ông.

Mỗi tuần, Trung Quốc có 70.000 chuyến bay đến và đi hoặc các chuyến bay nội địa, đứng thứ 10 trong số các nước có nhiều chuyến bay chở khách nhất thế giới. Hiệp hội hàng không du lịch quốc tế ước tính, tới năm 2034, Trung Quốc sẽ là thị trường vận chuyển hành khách lớn nhất thế giới, chiếm 20% tổng lượng vận chuyển toàn cầu.

Cả Airbus và Boeing đều đang đặt các nhà máy ở Trung Quốc để giúp chiếm thị phần nhiều hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc mua 130 máy bay Airbus

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.