Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kinh tế Mỹ khởi sắc trong quý 3

Thanh Hà| 25/11/2015 10:42

(HNMO) – Theo số liệu do Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 24/11, trong quý 3 vừa qua, nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn dự báo.


Cụ thể, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức dự báo 1,5% được đưa ra hồi tháng trước.

Tăng trưởng kinh tế quý 3 khả quan hơn chủ yếu là do các doanh nghiệp tăng cường chi tiêu vào việc mua sắm thiết bị. Mặc dù chi tiêu tiêu dùng không đạt kỳ vọng, nhưng vẫn tăng trưởng với tốc độ khá bền vững, cho thấy người tiêu dùng vẫn tiếp tục mở hầu bao chi tiêu.


Những dấu hiệu khả quan mới nhất của nền kinh tế Mỹ là tiền đề để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cân nhắc nâng lãi suất vào tháng 12 tới, lần đầu tiên trong gần một thập kỷ qua.

Ông Chris Rupkey, trưởng bộ phận phân tích tài chính tại ngân hàng MUFG Union, chi nhánh New York dự báo: “Nền kinh tế tiếp tục phát triển tích cực, tương xứng với tiềm năng. Nếu tốc độ tăng trưởng này được duy trì, Fed sẽ quyết định nâng lãi suất vào ngày 16/12 tới”.

Với tốc độ tăng trưởng 2,1% trong quý 3, các chuyên gia kinh tế dự đoán nhiều khả năng nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ đạt mức tăng trưởng 2% trong nửa cuối năm nay. Đây là mức tăng trưởng khá tích cực đặt trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh tế Mỹ khởi sắc trong quý 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.