Theo dõi Báo Hànộimới trên

EU gia hạn cấm vận kinh tế Nga

Thanh Hà| 16/12/2015 20:38

(HNMO) – Hôm nay, 16/12, một quan chức Liên minh châu Âu cho biết, tất cả 28 quốc gia thành viên của khối đã nhất trí sẽ gia hạn các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Liên bang Nga thêm 6 tháng.


Dự kiến quyết định này sẽ chính thức được phê chuẩn tại Hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra vào thứ 6 tới đây.

Theo chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk, việc gia hạn các biện pháp trừng phạt là hệ quả trực tiếp của việc hiệp định ngừng bắn Minsk hồi tháng 2 không được thực thi đầy đủ.

Hồi tuần trước, các đại sứ EU đã gần nhất trí gia hạn cấm vận. Tuy nhiên, Italia đã ngăn lại và kêu gọi các nước thành viên EU thảo luận sâu hơn về vấn đề này.


EU đã áp đặt các lệnh cấm vận về kinh tế đối với Nga do không đồng tình với những động thái của Moscow ở miền Đông Ukraine. Các biện pháp cấm vận bao gồm cắt giảm nguồn quỹ dành cho các ngân hàng quốc doanh, các công ty năng lượng, đồng thời giới hạn các lĩnh vực quốc phòng và năng lượng của Nga. 

Các biện pháp cấm vận từ châu Âu đã khiến nền kinh tế Nga gặp nhiều khó khăn trong thời gian vừa qua trong bối cảnh giá dầu mỏ, mặt hàng xuất khẩu chủ lực lao dốc chóng mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EU gia hạn cấm vận kinh tế Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.