Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bà Christine Lagarde tái đắc cử chức Tổng giám đốc IMF

Thanh Hà| 20/02/2016 16:17

(HNMO) – Ngày 19/2, bà Christine Lagarde đã tiếp tục được bầu giữ chức Tổng giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhiệm kỳ 2.


Trong bài phát biểu sau khi tái đắc cử, bà kêu gọi các quốc gia trên thế giới tăng cường hợp tác tài chính để đối phó với những thách thức kinh tế vĩ mô cũng như căng thẳng địa chính trị tại nhiều khu vực trên thế giới như Hy Lạp, Trung Quốc và Trung Đông.

“Tôi đã có vinh dự được phục vụ trong vòng 5 năm qua. Cùng với các thành viên khác, chúng tôi đã cung cấp sự hỗ trợ về tài chính cho các quốc gia gặp nhiều khó khăn, duy trì sự hỗ trợ về kỹ thuật và xây dựng năng lực cho nhiều nước thành viên”.


Bà Lagarde đã đảm nhiệm cương vị Tổng giám đốc điều hành IMF từ năm 2011. Bà cũng là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo định chế tài chính này trong suốt 70 năm hình thành và phát triển.

Trong nhiệm kỳ trước, bà được đánh giá cao trong việc giảm nhẹ tác động của cuộc khủng hoảng nợ công đối với châu Âu. Bên cạnh đó, những thay đổi về mặt chính sách của IMF dưới sự lãnh đạo của bà đã giúp nhiều thị trường mới nổi như Trung Quốc và Brazil gia tăng vị thế của mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bà Christine Lagarde tái đắc cử chức Tổng giám đốc IMF

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.