Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kinh doanh thua lỗ, Sharp bị Foxconn thâu tóm

Thanh Hà| 25/02/2016 15:12

(HNMO) – Ngày 25/2, ban quản trị tập đoàn Sharp, Nhật Bản đã nhất trí thông qua kế hoạch bán công ty cho tập đoàn công nghệ Foxconn của Đài Loan với giá 700 tỷ yen (6,24 tỷ USD).


Đây là thương vụ hiếm hoi một tập đoàn của Nhật Bản chịu “bán mình” cho một công ty nước ngoài. Thương vụ này đánh dấu một chiến thắng cho tập đoàn Foxconn, nhà lắp ráp chính các sản phẩm của Apple sau hàng loạt cuộc đàm phán khó khăn.

Khi hoàn tất vụ thâu tóm, các nhà lãnh đạo Foxconn sẽ phải đối mặt với bài toán hóc búa, đó là làm thế nào để xoay chuyển tình hình kinh doanh thua lỗ của hãng sản xuất điện tử tới từ Nhật Bản, trong khi vẫn giữ vững cam kết không sa thải nhân viên.


Sau khi được ban quản trị thông qua, vụ thâu tóm này còn cần sự nhất trí của các các cổ đông Sharp. Chi tiết thỏa thuận tài chính vụ mua lại chưa được công bố.

Tại Nhật Bản, thương vụ tỷ đô này đã làm dấy lên tranh cãi về việc, liệu Nhật Bản có nên mở cửa hơn nữa cho các nhà đầu tư nước ngoài như lời kêu gọi của Thủ tướng Shinzo Abe hay không? Nhiều người cho rằng, một tập đoàn có tuổi đời 103 năm, và một thương hiệu lớn như Sharp nên được mua lại bởi một công ty của Nhật Bản.

Đáp lại những ý kiến này, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản bày tỏ hy vọng Sharp sẽ phát triển hơn nữa khi trở thành một phần của Foxconn, đồng thời tình hình việc làm và nền kinh tế khu vực nơi công ty đặt trụ sở vẫn được bảo đảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh doanh thua lỗ, Sharp bị Foxconn thâu tóm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.