Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảng Anh tiếp tục lao dốc không phanh

Bình Minh| 27/06/2016 13:57

(HNMO) – Trên thị trường châu Á sáng nay, 27/6, đồng bảng Anh tiếp tục nối dài đà giảm giá kể từ sau khi kết quả trưng cầu dân ý cho thấy, phần lớn cử tri Anh muốn nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).


So với thời điểm chốt phiên thứ 6 tuần trước, đồng bảng Anh sáng nay tiếp tục giảm giá 2,6% so với đồng USD, xuống mức khoảng 1,34 USD đổi 1 bảng và giảm 1,4% so với đồng euro, xuống mức 1,2145 EUR đổi 1 bảng.

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch đầu tiên trong tuần mới trên thị trường châu Âu, Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne sẽ có bài phát biểu nhằm trấn an giới đầu tư. Đây là bài phát biểu chính thức đầu tiên của ông Osborne kể từ khi kết quả trưng cầu dân ý được công bố.


Kể từ thứ 6 tuần trước, các thị trường tài chính toàn cầu đã trở nên hỗn loạn sau thông tin nước Anh sẽ rời EU. Hàng loạt các quốc gia châu Á đã tiến hành các biện pháp khẩn cấp nhằm ổn định thị trường tài chính.

Với nhận định thị trường đang phải đối mặt với nhiều rủi ro và bất ổn, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chỉ đạo Bộ Tài chính nước này sẵn sàng can thiệp thị trường tiền tệ nhằm bảo vệ đồng yen.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, Ngân hàng Trung ương đã hạ tỷ giá nhân dân tệ 0,9% so với đồng bạc xanh, mức giảm giá mạnh nhất của đồng tiền này kể từ tháng 8 năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảng Anh tiếp tục lao dốc không phanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.