Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá dầu thế giới đạt mức đỉnh 1 năm

Hồng Anh| 11/10/2016 10:19

(HNMO) – Trong phiên giao dịch ngày 10/10, giá dầu Brent trên thị trường toàn cầu đã chạm mức cao nhất 1 năm qua, sau khi Nga tỏ ý sẵn sàng cùng nhóm các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cắt giảm sản lượng.


Phát biểu tại một hội nghị về năng lượng tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, việc đóng băng sản lượng, hoặc thậm chí giảm sản lượng là quyết định đúng đắn duy nhất hiện nay để bảo đảm sự ổn định của lĩnh vực năng lượng.

“Nga đã sẵn sàng tham gia vào việc thực hiện các giải pháp nhằm cắt giảm sản lượng và kêu gọi các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ khác cùng tham gia”, ông Putin khẳng định.


OPEC đang hướng tới mục tiêu cắt giảm 700.000 thùng dầu xuống chỉ còn 32,5-33 triệu thùng mỗi ngày, và nhiều khả năng quyết định này sẽ được đưa ra tại hội nghị chính sách của OPEC diễn ra tại Vienne vào ngày 30/11 tới đây.

Nếu chính thức được thông qua, quyết định này sẽ giảm sản lượng lần đầu tiên của OPEC trong suốt 8 năm qua, diễn ra 2 năm sau khi giá dầu lao dốc chóng mặt từ mức đỉnh 100 USD/thùng.

Ngoài Nga, một quốc gia xuất khẩu dầu mỏ lớn khác là Algeria cũng kêu gọi các nước ngoài OPEC có động thái tương tự nhằm giảm nguồn cung dư thừa trên thị trường, khiến giá dầu trong phiên giao dịch ngày hôm qua ghi nhận sự bứt phá đáng kể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu thế giới đạt mức đỉnh 1 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.