Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chứng khoán đỏ lửa, vàng tăng vọt trong ngày bầu cử Mỹ

Hồng Anh| 09/11/2016 13:09

(HNMO) - Trong phiên giao dịch sáng nay, 9/11, trên thị trường châu Á, các sàn chứng khoán chủ chốt trong khu vực đều ngập sắc đỏ trong khi giá vàng tăng vọt trước những diễn biến mới nhất về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ cho thấy, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump tỏ rõ ưu thế so với đối thủ Hillary Clinton.



Chốt phiên giao dịch sáng nay, chỉ số chứng khoán Nikkei 225 của Nhật Bản giảm mạnh 5,17%, chỉ số Hang Seng của sàn Hong Kong bốc hơi 2,62%, ASX 200 của Australia đóng cửa trượt dốc 1,92%, Kospi của Hàn Quốc sụt giảm 2,91%, trong khi chỉ số Shanghai Composite của sàn chứng khoán Thượng Hải để mất 0,47% giá trị.

Trên thị trường kim loại quý, giá vàng thế giới sáng nay đã tăng vọt, ghi nhận mức tăng mạnh nhất kể từ năm 2008.

Chứng khoán châu Á đỏ sàn.


Trong phiên giao dịch trên thị trường châu Á, giá vàng thế giới đã tăng 5% lên mức 1.337 USD/oz. Nguyên nhân dẫn tới đà tăng mạnh mẽ của kim loại quý là do các nhà đầu tư quyết định đổ tiền vào một kênh an toàn giữa bối cảnh ông Trump bất ngờ vượt lên dẫn trước bà Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đầy kịch tính.

Trên thị trường năng lượng, giá dầu mỏ thế giới lao dốc xuống còn 43,07 USD/thùng, giảm 4% so với thời điểm đóng cửa phiên giao dịch trước đó.

Trên thị trường tiền tệ, đồng đô la Mỹ giảm giá mạnh so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ như yên Nhật, euro và franc Thụy Sỹ. Đồng yên Nhật ghi nhận đà tăng giá mạnh nhất, lên mức 101,15 yên/USD do giới đầu tư nhận định đây là loại tài sản an toàn trong tình hình bất ổn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán đỏ lửa, vàng tăng vọt trong ngày bầu cử Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.