Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kinh tế Nhật Bản tăng trưởng trong ba quý liên tiếp

Nguyễn Thúc| 15/11/2016 06:24

(HNM) - Reuters ngày 14-11 đưa tin, nền kinh tế Nhật Bản trong quý III đã tăng trưởng ngoài dự đoán nhờ xuất khẩu tăng mạnh bù đắp cho chi tiêu dùng giảm.

Xuất khẩu của Nhật Bản trong quý 3 đã tăng 2% chủ yếu nhờ xuất khẩu sang châu Á tăng mạnh. Ảnh: EPA


Văn phòng Nội các Nhật Bản cho biết, từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay, nền kinh tế lớn thứ ba thế giới tăng trưởng 0,5% so với quý trước, nhiều hơn so mức dự đoán 0,2%. So với cùng kỳ năm ngoái, GDP tăng 2,2% trong khi mức dự đoán chỉ là tăng 0,8%. Xuất khẩu của Nhật Bản trong quý III đã tăng 2% chủ yếu nhờ xuất khẩu sang Châu Á tăng mạnh, trong khi nhập khẩu giảm 0,6% và đầu tư công giảm 0,7% so với quý trước.

Tuy nhiên, chi tiêu dùng cá nhân (chiếm gần 60% GDP) đạt mức tăng trưởng khiêm tốn 0,1%. Điều này cho thấy chính sách kích thích kinh tế Abenomics chưa tác động nhiều tới các hộ gia đình do còn hạn chế về tiền lương. Dù tăng trưởng ba quý liên tiếp, kinh tế Nhật Bản được cho là vẫn đối mặt với khó khăn trong việc lấy lại đà tăng trưởng khi nhu cầu trong nước giảm, đồng yên lên giá mạnh và những nguy cơ đối với đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh tế Nhật Bản tăng trưởng trong ba quý liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.