Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tetra Pak đầu tư 26 triệu USD cho nhà máy sản xuất nắp hộp tại Thái Lan

Linh Chi| 22/02/2017 12:57

(HNMO) - Nhà máy mới sẽ có công suất lên đến 3 tỷ đơn vị sản phẩm mỗi năm, nhằm đáp ứng nhu cầu được dự báo sẽ tăng hơn 30% tại khu vực.

Với tổng mức đầu tư 26 triệu USD, dự án nhằm mục tiêu đáp ứng nhu cầu bao bì giấy có nắp tại khu vực - vốn được dự báo sẽ có mức tăng trưởng hơn 30% mỗi năm trong giai đoạn 2015 - 2018.

Đây là khoản đầu tư lớn tiếp theo của Tetra Pak tại khu vực sau kế hoạch rót 110 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất bao bì tại Việt Nam, được công bố vào cuối năm ngoái.

Nhà máy mới tọa lạc bên trong nhà máy sản xuất ống hút và vỏ ống hút hiện nay tại Rayong (Thái Lan) và sẽ vận hành thương mại vào đầu năm 2018. Nhà máy dự kiến có công suất hơn ba tỷ đơn vị sản phẩm mỗi năm với mục tiêu cung ứng nắp hộp cho các khách hàng trên toàn khu vực.

Dòng sản phẩm Tetra Gemina Aseptic - Square, Leaf and Crystal sẽ có các loại nắp cải tiến được sản xuất tại nhà máy Thái Lan.


Ông Michael Zacka - Phó Chủ tịch Tetra Pak khu vực Nam Á, Đông Á, Australia và New Zealand chia sẻ: “Người tiêu dùng ở Châu Á ngày càng ưa chuộng các loại bao bì có tính tiện dụng cao, phù hợp cho cuộc sống ngày một bận rộn. Với vị thế dẫn đầu ngành, chúng tôi cam kết thúc đẩy sự đổi mới và giúp các khách hàng của mình đáp ứng nhu cầu của thị trường. Nhà máy sẽ mang đến cho họ nhiều loại hệ thống nắp hơn, với thời gian cung ứng nhanh chóng, hiệu quả sản xuất cũng được tối ưu hóa và linh hoạt hơn".

Bên cạnh các loại nắp thế hệ mới như HeliCap 23, HeliCap 27 và DreamCap 26, nhà máy cũng sẽ giới thiệu các loại nắp sinh học tự hủy thân thiện với môi trường. Ngoài ra, lượng phát thải CO2 trong quá trình vận chuyển từ nhà máy đến tay khách hàng cũng sẽ được giảm thiểu nhờ vị trí thuận lợi và dây chuyền công nghệ hiện đại.

Các sản phẩm nắp hộp thế hệ mới được sản xuất tại nhà máy Thái Lan.

Trước đó, Tetra Pak cũng đã công bố dự án đầu tư 110 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất bao bì giấy đóng gói thực phẩm dạng lỏng đầu tiên tại Việt Nam, giúp nâng cao quy mô hệ thống sản xuất của doanh nghiệp tại Châu Á, bên cạnh nhà máy tại Singapore, Ấn Độ và Nhật Bản. Nhà máy này có công suất dự kiến lên tới 20 tỷ hộp bao bì mỗi năm với nhiều chủng loại bao bì giấy đa dạng, bao gồm các loại bao bì giấy rất phổ biến ở thị trường Việt Nam, như Tetra Brik Aseptic và Tetra Fino Aseptic. Nhà máy mới dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào đầu năm 2019 và được xây dựng gần TP phố Hồ Chí Minh nhằm đáp ứng nhu cầu bao bì cho ngành sữa và đồ uống trái cây đóng hộp.


Ông Robert Graves, Tổng Giám đốc Tetra Pak Việt Nam cho biết: “Nhà máy Việt Nam sẽ mang đến cho các nhà sản xuất trong nước các lợi ích chưa từng có trước đây như nguồn cung ổn định, thời gian đáp ứng được rút ngắn, hiệu quả sản xuất được tối ưu hóa và linh hoạt hơn".
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tetra Pak đầu tư 26 triệu USD cho nhà máy sản xuất nắp hộp tại Thái Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.