Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ đề xuất cắt giảm thuế lớn nhất lịch sử

Bình Minh| 27/04/2017 08:01

(HNMO) – Ngày 26-4, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố bản đề xuất cải cách thuế, trong đó tập trung vào việc cắt giảm mạnh tay thuế thu nhập cá nhân và thuế doanh nghiệp.


Theo đề xuất của Chính phủ, mức thuế thu nhập cá nhân tối đa sẽ giảm từ 39,6% xuống còn 35%. Hiện nay, 7 mức thuế thu nhập cá nhân đang được áp dụng tại Mỹ cho 7 nhóm thu nhập khác nhau là 10%, 15%, 25%, 28%, 33%, 35% và 39.6%. Chính phủ đã đề xuất chỉ áp dụng 3 mức thuế, lần lượt là 10%, 25% và 35%. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về 3 nhóm áp dụng mức thuế nói trên chưa được công bố.

Thuế thu nhập doanh nghiệp theo đề xuất mới sẽ giảm mạnh từ 35% xuống còn 15%, đúng như lời cam kết mà ông Trump đã đưa ra trong chiến dịch tranh cử Tổng thống.

Kế hoạch cải cách thuế mới không bao gồm việc điều chỉnh thuế nhập khẩu.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết, đề xuất mới sẽ giúp thực hiện việc cắt giảm thuế mạnh tay nhất và tạo ra những cải cách thuế lớn nhất trong lịch sử nước này.

Tuy nhiên, ngay từ khi công bố, một số nghị sỹ Mỹ đã tỏ ra hoài nghi về đề xuất mới của Chính phủ. Họ lo ngại rằng, việc cắt giảm thuế mạnh tay sẽ làm gia tăng thâm hụt ngân sách và khiến khoản nợ công vốn đang gần chạm mức 19.000 tỷ USD sẽ tiếp tục phình to hơn nữa.

Bản đề xuất mới sẽ được trình lên Quốc hội để xem xét và có thể cần phải chỉnh sửa nhiều trước khi được phê chuẩn chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ đề xuất cắt giảm thuế lớn nhất lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.