Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hậu bầu cử Anh, đồng bảng lao dốc chóng mặt

Hồng Anh| 09/06/2017 15:22

(HNMO) – Sau khi kết quả bầu cử Anh gây bất ngờ với việc không chính đảng nào giành được thế đa số tại quốc hội, đồng bảng Anh đã để mất 2,5% giá trị.

Kết quả bầu cử Anh đang gây áp lực lớn lên đồng nội tệ.


Mở cửa phiên giao dịch trên thị trường Châu Âu, đồng bảng Anh đã lao dốc xuống mức thấp nhất 8 tuần so với đồng USD và giảm xuống mức thấp nhất 7 tháng so với đồng euro.

Các nhà đầu tư trên thị trường lo ngại, kết quả bầu cử đưa tới một quốc hội treo sẽ đẩy nước Anh lâm vào một giai đoạn bất ổn mới.

Giới đầu tư đã đặt ra hàng loạt câu hỏi về tương lai nước Anh: Vương quốc Anh sẽ tiếp tục kế hoạch rời Liên minh Châu Âu như thế nào? Liệu chính đảng nào sẽ đứng ra thành lập một chính phủ ổn định? Thủ tướng Anh Theresa May có từ chức hay không?...

“Thất bại trong việc bảo đảm ổn định chính trị luôn luôn là ác mộng đối với đồng bảng Anh. Khi thời hạn đàm phán Brexit đang đến gần, tình trạng bất ổn hiện nay đã tác động tiêu cực lên đồng tiền này. Chính phủ mới cần phải ngăn chặn xu hướng lao dốc của đồng nội tệ”, ông Viraj Patel, chuyên gia về tiền tệ tại ngân hàng ING nhận định.

Trong khi đó, bà Ipek Ozkardeskaya, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại London Capital Group thì dự báo, xu hướng giảm giá của đồng bảng Anh chỉ diễn ra trong ngắn hạn.

“Về lâu dài, đồng bảng sẽ tăng giá trở lại do mối lo ngại về tình hình lạm phát gia tăng ở Anh. Chúng tôi dự báo trong nửa cuối năm 2017, đồng bảng Anh sẽ chạm mức 1 bảng đổi 1,3 USD”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hậu bầu cử Anh, đồng bảng lao dốc chóng mặt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.