Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá Bitcoin tiếp tục lao dốc còn hơn 6.000 USD

Theo VnExpress| 06/02/2018 11:04

Bitcoin đã mất hơn 50% giá trị kể từ đầu năm vì các quy định siết chặt quản lý của nhiều quốc gia lớn trên thế giới.


Bitcoin đã lao dốc xuống dưới 7.000 USD trong phiên giao dịch hôm qua (5-2). Hiện tại, mỗi đồng giá hơn 6.200 USD trên sàn Coindesk.

Đây là mức thấp nhất của đồng tiền ảo này kể từ tháng 11. Như vậy, Bitcoin đã mất hơn 50% giá trị từ đầu năm nay.

Đà giảm giá của Bitcoin gần đây.


Các nhà đầu tư bắt đầu bán tháo Bitcoin từ cuối tuần trước vì những lo ngại về việc siết chặt quản lý trên toàn cầu khi nạn tin tặc và thao túng giá cả tại một sàn giao dịch lớn ngày càng gia tăng. Các ngân hàng lớn như J.P. Morgan, Bank of America và Citigroup cũng vừa thông báo cấm khách hàng mua Bitcoin bằng thẻ tín dụng. Quyết định của ba ông lớn ngân hàng Mỹ đã ảnh hưởng lớn đến đà giá Bitcoin.

Theo một báo cáo của Financial News từ Trung Quốc, giới chức nước này sẽ tăng cường các biện pháp để hạn chế kinh doanh tiền ảo, đặc biệt là các nền tảng có thể làm dòng tiền chảy ra nước ngoài sau lệnh cấm huy động vốn bằng tiền ảo của Bắc Kinh hồi tháng 9. Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Mỹ, Jay Clayton cũng cảnh báo các nhà đầu tư nên thận trọng khi rót vốn vào tiền ảo.

Không chỉ Bitcoin, nhiều đồng tiền ảo khác cũng chung đà giảm giá. Ethereum giảm 14%, xuống còn 712 USD trên CoinMarketCap. Đồng Ripple cũng giảm 11%, xuống còn 72,7 cent trong phiên giao dịch chiều qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá Bitcoin tiếp tục lao dốc còn hơn 6.000 USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.