Theo dõi Báo Hànộimới trên

Alibaba, Tencent thưởng Tết nhân viên gần một tỷ USD

Theo vnexpress| 08/02/2018 09:23

Hai


Theo South China Morning Post, Alibaba và Tencent tiếp tục là hai công ty công nghệ có mức thưởng Tết "khủng" cho nhân viên. Ngoài các phần thưởng bằng tiền mặt, cả hai còn trao cho nhân viên các phong bao lì xì kỹ thuật số (Hongbao Digital), cũng như phiếu mua hàng, phiếu quà tặng...

Alibaba, Tencent thưởng Tết nhân viên bằng bao lì xì kỹ thuật số.


Cụ thể, nhân viên Alibaba thay vì nhận tiền mặt, sẽ nhận bao lì xì trên ứng dụng smartphone, có thể mua sắm ngay thông qua ứng dụng mua sắm trực tuyến Taobao Marketplace.

Bên cạnh đó, sẽ có thêm 600 triệu nhân dân tệ (hơn 95 triệu USD) được giải ngân để kịp thưởng Tết nguyên đán cho nhân viên trước ngày 15-2. Người sử dụng AliPay cũng sẽ được mở các bao lì xì kỹ thuật số miễn phí và thu thập năm loại thẻ may mắn để nhận tiền thưởng.

Không những thế, một đại nhạc hội kéo dài 5 tiếng cũng sẽ diễn ra với Alibaba là nhà tài trợ chính để "chiêu đãi" hàng nghìn nhân viên, trực tiếp trên Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV). Những năm trước, chương trình này cũng thu hút khoảng 700 triệu người xem, qua đó trở thành chương trình truyền hình nhiều người xem nhất thế giới. Để so sánh, hiện trận Super Bowl hấp dẫn nhất nước Mỹ "chỉ" có khoảng 103 triệu khán giả theo dõi.

Trong khi đó, Tencent cũng chi ra 200 triệu nhân dân tệ (khoảng 32 triệu USD) để phát thưởng cho nhân viên cũng dưới dạng bao lì xì kỹ thuật số. Cùng với đó, nhân viên sẽ nhận được các phiếu quà tặng, mua hàng giảm giá... với tổng giá trị lên tới 4 tỷ nhân dân tệ (hơn 636 triệu USD). Phiếu sẽ được dùng để mua sắm, giảm giá cho người dùng nền tảng QQ, trò chơi trực tuyến, âm nhạc, video và dịch vụ tin nhắn.

Như vậy, chỉ riêng hai công ty Internet lớn nhất Trung Quốc, mức thưởng Tết đã lên đến 5,2 tỷ nhân dân tệ (tương đương 826 triệu USD). Những năm gần đây, các công ty Internet Trung Quốc vẫn ăn nên làm ra, do đó mức thưởng Tết cho nhân viên luôn ở mức rất cao. Nhưng so với mọi năm có phần thưởng bằng hiện vật như iPhone, xe hơi... năm nay các công ty chủ yếu thưởng bằng bao lì xì kỹ thuật số là chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Alibaba, Tencent thưởng Tết nhân viên gần một tỷ USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.