Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chứng khoán Châu Á tăng điểm nhờ những tín hiệu tích cực từ Mỹ

Nam Anh| 08/05/2018 06:18

(HNM) - Hầu hết các thị trường chứng khoán Châu Á đầu tuần này đều đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh báo cáo việc làm mới đây làm dịu đi những quan ngại về khả năng FED tăng lãi suất...

Chứng khoán Châu Á tăng điểm. Ảnh minh họa: Internet


Chốt phiên giao dịch ngày 7-5, trên sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông (Trung Quốc), chỉ số Hang Seng tăng 0,2% lên 29.994,26 điểm. Tại sàn giao dịch Thượng Hải (Trung Quốc), chỉ số Shanghai Composite tăng thêm 1,5%, chốt phiên ở mức tham chiếu 3.136,64 điểm. Chỉ số chứng khoán tại sàn giao dịch Jakarta (Indonesia) và Manila (Philipines) cũng tràn ngập sắc xanh. Riêng thị trường chứng khoán Tokyo (Nhật Bản) không biến động so với phiên trước đó khi chỉ số Nikkei 225 vẫn chốt phiên ở mức 22.467,16 điểm.

Các thị trường chứng khoán Châu Á hầu hết xanh sàn trong ngày đầu tuần là nhờ tác động từ sự khởi sắc của các chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq Composite trên sàn giao dịch New York, hệ quả của một báo cáo mới đây cho thấy, tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 18 năm qua. Động thái này cũng làm giảm đi những lo ngại về việc FED có khả năng tăng lãi suất cho vay lần thứ 4 trong năm nay do lạm phát tăng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán Châu Á tăng điểm nhờ những tín hiệu tích cực từ Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.