Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quy hoạch phát triển kinh tế đảo Việt Nam đến năm 2020

01/05/2010 05:14

(HNM) - Theo Quy hoạch phát triển kinh tế đảo Việt Nam đến năm 2020 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, dự kiến tổng nhu cầu vốn đầu tư cho hệ thống đảo từ nay đến năm 2020 khoảng 162,5 nghìn tỷ đồng.

Mục tiêu quy hoạch nhằm phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững hệ thống các đảo để có bước đột phá về phát triển kinh tế biển, đảo, đồng thời xây dựng hệ thống đảo trở thành tuyến phòng thủ vững chắc bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia các vùng biển, đảo của Tổ quốc, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020.

Để phục vụ mục tiêu trên, hệ thống kết cấu hạ tầng thiết yếu trên các đảo sẽ được tập trung xây dựng. Hình thành và phát triển một số ngành mũi nhọn phù hợp với lợi thế của vùng đảo; phấn đấu nâng mức đóng góp của kinh tế biển, đảo trong kinh tế cả nước từ 0,2% hiện nay lên 0,5% vào năm 2020 và tốc độ tăng trưởng kinh tế đảo đạt bình quân 14-15%/năm. Quy hoạch sẽ tập trung phát triển các đảo trọng điểm như Phú Quốc (Kiên Giang), Vân Đồn (Quảng Ninh), Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Cô Tô - Thanh Lân (Quảng Ninh), Cát Bà - Cát Hải (Hải Phòng), Lý Sơn (Quảng Ngãi), Phú Quý (Bình Thuận).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quy hoạch phát triển kinh tế đảo Việt Nam đến năm 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.