Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn thành tuyến đường đê Bát Tràng tới Ecopark

Vietnam+| 19/12/2010 08:09

Sau 8 tháng triển khai thi công, đến nay, tuyến đường đê Bát Tràng, đoạn từ chân cầu Chương Dương đến điểm cuối khu đô thị sinh thái Ecopark đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng.


Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường đê này có chiều dài khoảng 10km, tổng mức đầu tư 49 tỷ đồng. Diện tích bề mặt của đường rộng 8m (tăng gần gấp đôi so với ban đầu); toàn bộ bờ kè được xây thành cao 1,5m để tăng cường độ an toàn cho đường đê, một bên bờ kè được lát gạch tạo vỉa hè cho người đi bộ.

Công trình không những đã khắc phục được tình trạng xuống cấp của tuyến đường, cải thiện hệ thống giao thông, giảm thiểu ách tắc, mà còn góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, đô thị hóa khu vực Gia Lâm, Văn Giang (Hưng Yên) và các vùng lân cận.

Đặc biệt, việc đưa vào sử dụng tuyến đường đê đã giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ trung tâm Hoàn Kiếm sang làng nghề Bát Tràng.

Đây sẽ là yếu tố rất thuận lợi để thu hút du khách đến với những thắng cảnh, làng nghề du lịch nổi tiếng của khu vực cửa ngõ phía Đông Thủ đô như làng gốm cổ Bát Tràng, đền thờ Chử Đồng Tử-Tiên Dung; Khu đô thị sinh thái Ecopark; Văn Giang.../.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành tuyến đường đê Bát Tràng tới Ecopark

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.