Theo dõi Báo Hànộimới trên

14/11 thông xe cầu vượt nhẹ thứ 3 ở Hà Nội

Xuân Tùng| 12/11/2012 10:41

Cây cầu vượt nhẹ tại ngã tư Lê Văn Lương - Láng (Hà Nội) sẽ được thông xe và đưa vào sử dụng vào 14/11 này. Đây là cây cầu vượt nhẹ thứ 3, chống ùn tắc tại các ngã tư của Hà Nội được đưa vào sử dụng.


Cầu vượt Lê Văn Lương - Láng được khởi công xây dựng ngày 11/5 dài 315,5m; rộng 9m thiết kế gồm 2 làn xe cho mỗi chiều đi. Cầu có kết cấu nhịp dầm thép liên hợp bê tông cốt thép, đặt trên hệ thống móng cọc gồm 9 cọc khoan nhồi đường kính 2m, tổng trọng lượng chủ dầm thép của công trình lên tới trên 1.000 tấn.

Trước ngày chuẩn bị thông xe và đưa vào sử dụng, Sở GTVT Hà Nội đã đưa ra kế hoạch phân luồng, hướng dẫn giao thông qua nút như sau: Kể từ 7h, ngày 14/11, xe con, xe máy, xe buýt lưu thông theo hướng từ Lê Văn Lương đến Láng Hạ và ngược lại khi qua nút sẽ ưu tiên đi trên cầu vượt.

Các phương tiện từ Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy và ngược lại sẽ qua nút theo tín hiệu đèn giao thông, biển báo để đi thẳng hoặc rẽ trái đi Lê Văn Lương, Láng Hạ; riêng các phương tiện rẽ phải không phụ thuộc vào đèn tín hiệu.

Xe tải, xe chuyên dùng, xe máy thi công, xe thô sơ, người đi bộ không được phép đi lên cầu vượt.

Trước đó, trong tháng 4 và tháng 5 vừa qua, Hà Nội đã thông 2 cầu vượt nhẹ tại ngã tư: Chùa Bộc – Thái Hà – Sơn Tây và Thái Hà – Láng Hạ. Cả hai cây cầu này sau khi được thông xe và đưa vào sử dụng đã giúp giải toả ùn tắc tại các ngã tư của Thủ đô.

Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ còn xây dựng thêm 4-5 cây cầu vượt nhẹ khác tại các ngã tư của Thủ đô. Việc Hà Nội xây dựng quá nhiều càu vượt tại các ngã tư đã khiến một số chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, xây dựng bày tỏ lo ngại về sự lạm dụng xây dựng quá nhiều cầu vượt nhẹ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
14/11 thông xe cầu vượt nhẹ thứ 3 ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.