Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tập trung đầu tư các dự án trọng điểm, dân sinh bức xúc

L.H| 29/11/2012 22:24

(HNMO) – Trong năm 2013, TP Hà Nội sẽ ưu tiên GPMB, triển khai xây dựng các công trình, dự án dân sinh bức xúc như: Dự án đường vành đai I, vành đai II, các cầu vượt giải quyết ùn tắc giao thông, các dự án xây dựng cơ sở hỏa táng, nghĩa trang, xử lý rác thải, dự án thoát nước giai đoạn 2.

Để thực hiện các dự án trên, TP cũng sẽ ưu tiên tập trung bố trí đủ nguồn vốn và tập trung vào các công trình, hạng mục công trình đang triển khai và dự kiến hoàn thành trước năm 2015; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ công tác chuẩn bị đầu tư, nhất là quy trình thẩm định, phê duyệt các dự án, công trình.

Trên đây là nội dung Thông báo số 329/TB-UBND của UBND TP Hà Nội về kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo các công trình, cụm công trình trọng điểm của Thành phố giai đoạn 2011-2015.

Chủ tịch đánh giá, trong thời gian qua, việc triển khai thực hiện các công trình, cụm công trình trọng điểm của TP đã được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Trong số 55 hạng mục công trình trọng điểm, có 5 hạng mục công trình đã hoàn thành, 12 hạng mục công trình đang triển khai thực hiện. Tỷ lệ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư XDCB các công trình trọng điểm cao hơn so với tỷ lệ thực hiện và giải ngân XDCB chung của toàn Thành phố.

 Công trình đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông, một trong những công trình trọng điểm của Hà Nội.


Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện các công trình, cụm công trình trọng điểm còn gặp nhiều khó khăn về vốn, về công tác thu hồi đất, GPMB và các quy trình, thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản theo quy định. Nhiều công trình, cụm công trình chậm tiến độ.

Một số công trình có điều kiện thực hiện nhưng triển khai chậm như: Dự án tiếp nước cải tạo khôi phục sông Tích; Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội; Dự án xây dựng Trung tâm giao dịch công nghệ thường xuyên; Dự án Trung tâm nghiên cứu dịch vụ chuyển giao và giám định công nghệ; Dự án đường vành đai I (đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu, Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái); vành đai II (đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở)…

Bên cạnh đó, hiện có một số dự án chưa xác định được địa điểm đầu tư như: Dự án xây dựng cơ sở hỏa táng phía Bắc và phía Tây Thành phố.

Để khắc phục vấn đề trên, trong thời gian tới, Chủ giao nhiệm vụ cho các chủ đầu tư, các sở, ngành, quận, huyện, thị xã cần xác định việc triển khai thực hiện các công trình, cụm công trình trọng điểm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, từ đó cần quyết liệt, năng động, sáng tạo hơn để giải quyết những khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tập trung đầu tư các dự án trọng điểm, dân sinh bức xúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.