Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cưỡng chế GPMB 2 khu đất trong dự án nhà ở của Bệnh viện 103

Khánh Khoa| 18/03/2013 10:51

(HNMO) - Ngày 19-3, huyện Thanh Trì sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất nông nghiệp của hai hộ dân tại xã Tân Triều để thực hiện dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ, nhân viên Bệnh viện 103 – Học viện Quân y.

Dự án này đã được UBND TP Hà Nội ra quyết định thu hồi đất. Để hỗ trợ các hộ dân có đất, UBND TP cho phép chủ đầu tư tự thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp với các hộ dân, đến nay đã có 36/39 hộ thống nhất phương án bồi thường, hỗ trợ. Còn 3 hộ chưa đồng thuận.

UBND huyện thanh Trì đã thành lập hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, lên phương án thu hồi đất. Tổ công tác GPMB và các cấp các ngành đã nhiều lần tuyên truyền vận động, mong muốn nhân dân ủng hộ dự án. UBND huyện Thanh Trì và chủ đầu tư đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, bảo đảm quyền lợi cho các hộ dân, nhưng đến nay các hộ vẫn chưa bàn giao mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Vì vậy, UBND huyện Thanh Trì đã quyết định tổ chức cưỡng chế, trước mắt với 2 hộ, 1 hộ còn lại đang hoàn thiện hồ sơ để GPMB theo quy định trong thời gian tiếp theo. Theo UBND huyện Thanh Trì, diện tích cưỡng chế thu hồi đợt này là 685 m2, là đất nông nghiệp. Việc cưỡng chế sẽ được tổ chức thực hiện vào ngày 19-3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cưỡng chế GPMB 2 khu đất trong dự án nhà ở của Bệnh viện 103

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.