Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh báo hiện tượng phá vỡ quy hoạch tại các khu đô thị

Đà Đông| 27/03/2013 05:55

(HNM) - Kết thúc đợt giám sát về tình hình quản lý và thực hiện quy hoạch xây dựng, ngày 26-3, Đoàn giám sát số 1 của HĐND TP Hà Nội do Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh làm Trưởng đoàn đã làm việc tại quận Hoàng Mai.


Trước thực tế nhiều khu đô thị trên địa bàn đang bị phá vỡ quy hoạch từ nhà thấp tầng lên cao tầng, nâng độ cao các khu nhà cao tầng, chuyển các công trình công cộng sang các khu đất khó giải phóng mặt bằng... Đoàn giám sát đề nghị quận làm rõ quan điểm đối với việc điều chỉnh quy hoạch và có hay không tình trạng "phê duyệt quy hoạch dự án là theo yêu cầu của chủ đầu tư". Để đánh giá đúng thực trạng trên địa bàn, Đoàn giám sát yêu cầu quận Hoàng Mai và Sở Quy hoạch - Kiến trúc làm rõ trách nhiệm trong công tác quy hoạch để có thể đưa ra các giải pháp khắc phục.

Chỉ rõ những bất cập trong công tác quản lý quy hoạch hiện nay, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh đề nghị quận Hoàng Mai tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực này. Đối với những quy hoạch xin điều chỉnh, quận thực hiện đúng thẩm quyền, trình tự, bảo đảm hài hòa mối quan hệ giữa chính quyền, lợi ích người dân và chủ đầu tư, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành của thành phố kiến nghị kịp thời những nội dung còn bất cập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo hiện tượng phá vỡ quy hoạch tại các khu đô thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.