Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị tăng chiều dài nhịp cầu vượt nút giao thông Ô Chợ Dừa

Lương Ninh Giang| 24/05/2013 15:29

(HNMO) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa giao Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội nghiên cứu phương án xây dựng nút giao thông Ô Chợ Dừa để hoàn chỉnh theo hướng tối ưu nhất.

Theo GS.TS Vũ Hoan-Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Hà Nội (đại diện các chuyên gia và các hội thành viên như Hội Quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội, Hội Xây dựng Hà Nội, Hội Cầu đường Hà Nội), việc xây dựng nút giao thông khác mức Ô Chợ Dừa (tại điểm giao của đường vành đai I với đường Nguyễn Lương Bằng-Tôn Đức Thắng) là phù hợp với quy hoạch xây dựng Thủ đô.

Phương án chọn mà UBND TP Hà Nội đã cơ bản thống nhất là phương án hợp lý và có hiệu quả kinh tế-xã hội. Đây cũng là phương án được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chấp thuận. Tuy nhiên, để bảo vệ tốt hơn nữa khu vực dự báo của di tích (mà nhiều yếu tố của di tích đến nay chưa được khẳng định), đề nghị nghiên cứu thêm các biện pháp như: tăng chiều dài của nhịp cầu vượt đi qua phía trên khu vực dự báo của di tích; tổ chức khai quật khảo cổ bổ sung tại vị trí dự kiến xây dựng trụ cầu vượt mà có nghi ngờ nằm trong khu vực dự báo của di tích. Việc này cần triển khai sớm và khẩn trương để không làm kéo dài thời gian xây dựng đường và nút giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị tăng chiều dài nhịp cầu vượt nút giao thông Ô Chợ Dừa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.