Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẽ không tạm dừng cấp phép xây dựng

Hương Anh| 18/07/2013 15:05

(HNMO) – TP Hà Nội không chấp thuận phương án tạm dừng tiếp nhận hồ sơ cấp phép như một số quận, huyện đề xuất.


Thực tế, theo quy định tại Nghị định số 64/2012/NĐ-CP của Chính phủ, các tỉnh, thành phố cần phải ban hành quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị hoặc thiết kế đô thị làm cơ sở cho việc cấp phép xây dựng cho công trình và nhà ở riêng lẻ trong đô thị.

Thực hiện quy định của Chính phủ, UBND TP Hà Nội đã giao cho Sở Quy hoạch Kiến trúc đề xuất việc phân định thẩm quyền, kế hoạch ban hành quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị hoặc thiết kế đô thị. Tuy nhiên, đến nay, Sở Quy hoạch Kiến trúc vẫn chưa đề xuất được biện pháp để thực hiện đúng quy định.

Hà Nội sẽ giải quyết liên tục việc cấp phép xây dựng. Ảnh: Hương Anh



Để khắc phục vấn đề trên, ngày 16/7/2013, UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 5142/UBND-QHXDGT, trong đó có phê bình việc Sở Quy hoạch Kiến trúc chậm triển khai các quy chế. TP giao Sở Quy hoạch Kiến trúc phải khẩn trương thực hiện nhiệm vụ được giao, báo cáo UBND TP trong tháng 8/2013.

Đáng chú ý, TP giao Sở Quy hoạch Kiến trúc khẩn trương phối hợp với các sở, ngành liên quan đề xuất cơ chế giải quyết hồ sơ cấp phép trên địa bàn thành phố bảo đảm việc cấp phép xây dựng và quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị hoặc thiết kế đô thị được tập trung một mối, thống nhất, đồng bộ và cập nhật thường xuyên.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc để thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết cấp phép được liên tục, không gián đoạn làm ảnh hưởng đến hoạt động xây dựng của các tổ chức, cá nhân, đơn vị.

Qua quyết định trên cho thấy, TP đã không chấp thuận phương án tạm dừng tiếp nhận hồ sơ cấp phép như một số nơi đề xuất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ không tạm dừng cấp phép xây dựng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.