Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phá dỡ chiều cao công trình sai phép tại 53-55 Nhân Hòa

Gia Khánh| 02/08/2013 05:56

(HNM) - Liên quan đến việc xử lý công trình vi phạm tại 53-55 Nhân Hòa, phường Thanh Xuân Trung, UBND quận Thanh Xuân cho biết, quận chấp thuận để đơn vị thi công phá dỡ đến cao độ 25,6m...


Trước đó, Tập đoàn Phương Bắc, đơn vị thi công phá dỡ công trình sai phép này cho biết, đã hoàn thành tháo dỡ chiều cao sai phép các tầng tum, tầng 11, tầng 10 và tầng 9. Công trình đã được đưa về cao độ 25,6m, ngoại trừ tum cầu thang bộ và thang máy, ở cao độ 27m do yêu cầu kỹ thuật bắt buộc để lắp lại hệ thống thang máy cho tòa nhà, nên đơn vị tạm dừng phá dỡ để xin ý kiến chỉ đạo cơ quan chức năng.

Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung Trần Thị Thanh Bình xác nhận, công trình hiện mới phá dỡ xong phần sai phép độ cao. Còn phần vi phạm về mật độ, chủ đầu tư, tư vấn kỹ thuật và đơn vị thi công có ý kiến, nếu phá dỡ ảnh hưởng đến kết cấu và phần còn lại của công trình. Trong khi phá dỡ phần sai phép, hơn 10 hộ dân cư trú tại tòa nhà đã phải di dời để bảo đảm an toàn. Các hộ dân này đều mua hoặc thuê của chủ đầu tư công trình. Sau 3 tháng bất đắc dĩ phải ra khỏi căn hộ, các hộ dân rất bức xúc và kiến nghị cơ quan chức năng nhanh chóng xem xét, giải quyết dứt điểm việc xử lý vi phạm để sớm ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá dỡ chiều cao công trình sai phép tại 53-55 Nhân Hòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.