Quy hoạch - Đô thị

Công bố QH kiến trúc cảnh quan tuyến đường Trần Phú-Kim Mã

Thứ Tư 13:28 21/08/2013
(HNMO) – Sáng 21/8, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP Hà Nội và UBND quận Ba Đình đã tổ chức lễ công bố quy hoạch và bàn giao Đồ án thiết kế đô thị - tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan tuyến đường Trần Phú – Kim Mã, tỷ lệ 1/500.

Theo Quyết định đã được UBND TP phê duyệt, khu vực lập thiết kế thuộc phường Kim Mã và phường Điện Biên, quận Ba Đình; điểm đầu tuyến từ nút giao Lê Trức – Trần Phú – Ông Ích Khiêm, điểm cuối tuyến tại nút giao Kim Mã – Nguyễn Thái Học – Sơn Tây. Toàn tuyến có chiều dài 450m, với tổng diện tích đất nghiên cứu khoảng 21.040m2.

 
Lãnh đạo Sở QHKT và UBND quận Ba Đình ký bàn giao
Lãnh đạo Sở QHKT và UBND quận Ba Đình ký bàn giao Đồ án thiết kế đô thị - tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan tuyến đường Trần Phú – Kim Mã, tỷ lệ 1/500.


Thiết kế đô thị và tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan tuyến đường Trần Phú – Kim Mã được nghiên cứu trên cơ sở Quy hoạch chi tiết phần kiến trúc hai bên trục đường Cầu Giấy - Kim Mã – Hùng Vương, đoạn từ Đại sứ quán Thụy Điển đến Hùng Vương, tỷ lệ 1/500 đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 2642/QĐ-UB ngày 4/7/1998) và phê duyệt điều chỉnh cục bộ tại Quyết định số 2452/QĐ-UBND ngày 5/12/2008.

Theo đó, các công trình tại các ô đất có chức năng phù hợp với quy hoạch và đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng thì được phép xây dựng, cải tạo, chỉnh trang với tầng cao tối đa 5 tầng và 1 tum thang. Các công trình có chức năng không phù hợp với quy hoạch khi TP chưa triển khai xây dựng nếu có đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng, công trình được phép cải tạo, xây dựng công trình tạm nhưng không quá 3 tầng…

Tại buổi lễ bàn giao, UBND quận Ba Đình cho biết, ngay trong tháng 8 này sẽ công bố rộng rãi quy hoạch Đồ án thiết kế đô thị - tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan tuyến đường Trần Phú – Kim Mã, tỷ lệ 1/500 để nhân dân hai phường Kim Mã và Điện Biên được biết. Hơn nữa, đây cũng là cơ sở pháp lý quan trọng để quận Ba Đình thực hiện GPMB, mở rộng đường Trần Phú – Kim Mã.

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bản tin phát thanh

Bản tin phát thanh ngày 24-7

Từ một chiến dịch marketing, nghĩ về quyền lực của người tiêu dùng

Thị trường nước giải khát hiện đang chứng kiến một trong những hiện tượng marketing thú vị: Chiến dịch quảng cáo - tạm gọi là "cá nhân hóa" sản phẩm của hãng đồ uống Coca Cola tại Việt Nam. Theo đó, hãng đồ uống này tung ra thị trường những sản phẩm được in tên như "Bố yêu", "Mẹ yêu", "Pé yêu"... hoặc những thông điệp ngắn gọn như "Trăng phai quyến rũ"...

Lại nghĩ về cách tri ân

(HNM) - Trước thềm kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/2014), các cơ quan, tổ chức, đoàn thể lại có những hoạt động sôi nổi, đa dạng để tri ân những người đóng góp xương máu cho độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân. Và, các gia đình thương binh, liệt sĩ lại tự hào tưởng nhớ người thân…

Những bài học từ Hiệp định Genève: Sức mạnh “cứng” và sức mạnh “mềm”

(HNM) - "Hiệp định Genève là một bước tiến quan trọng, khẳng định khát vọng của Việt Nam về một nền hòa bình gắn liền với độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; vừa có ý nghĩa pháp lý, vừa tạo cơ sở vật chất, tinh thần để nhân dân ta tiếp tục đấu tranh giành thắng lợi trong sự nghiệp giải phóng hoàn toàn đất nước".

Lương tâm ở đâu?

(HNM) - Cuối tháng 6, chị Nga (một người khuyết tật ở phường Hàng Đào, Hoàn Kiếm) cùng cháu gái đưa một số người bạn khuyết tật khác đi thăm Bờ Hồ thì một người phụ nữ ước chừng gần 40 tuổi bước đến nài nỉ: