Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố QH kiến trúc cảnh quan tuyến đường Trần Phú-Kim Mã

Lan Hương| 21/08/2013 13:28

(HNMO) – Sáng 21/8, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP Hà Nội tổ chức lễ công bố quy hoạch và bàn giao Đồ án thiết kế đô thị - tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan tuyến đường Trần Phú – Kim Mã, tỷ lệ 1/500.


Theo Quyết định đã được UBND TP phê duyệt, khu vực lập thiết kế thuộc phường Kim Mã và phường Điện Biên, quận Ba Đình; điểm đầu tuyến từ nút giao Lê Trức – Trần Phú – Ông Ích Khiêm, điểm cuối tuyến tại nút giao Kim Mã – Nguyễn Thái Học – Sơn Tây. Toàn tuyến có chiều dài 450m, với tổng diện tích đất nghiên cứu khoảng 21.040m2.

Lãnh đạo Sở QHKT và UBND quận Ba Đình ký bàn giao Đồ án thiết kế đô thị - tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan tuyến đường Trần Phú – Kim Mã, tỷ lệ 1/500.



Thiết kế đô thị và tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan tuyến đường Trần Phú – Kim Mã được nghiên cứu trên cơ sở Quy hoạch chi tiết phần kiến trúc hai bên trục đường Cầu Giấy - Kim Mã – Hùng Vương, đoạn từ Đại sứ quán Thụy Điển đến Hùng Vương, tỷ lệ 1/500 đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 2642/QĐ-UB ngày 4/7/1998) và phê duyệt điều chỉnh cục bộ tại Quyết định số 2452/QĐ-UBND ngày 5/12/2008.

Theo đó, các công trình tại các ô đất có chức năng phù hợp với quy hoạch và đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng thì được phép xây dựng, cải tạo, chỉnh trang với tầng cao tối đa 5 tầng và 1 tum thang. Các công trình có chức năng không phù hợp với quy hoạch khi TP chưa triển khai xây dựng nếu có đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng, công trình được phép cải tạo, xây dựng công trình tạm nhưng không quá 3 tầng…

Tại buổi lễ bàn giao, UBND quận Ba Đình cho biết, ngay trong tháng 8 này sẽ công bố rộng rãi quy hoạch Đồ án thiết kế đô thị - tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan tuyến đường Trần Phú – Kim Mã, tỷ lệ 1/500 để nhân dân hai phường Kim Mã và Điện Biên được biết. Hơn nữa, đây cũng là cơ sở pháp lý quan trọng để quận Ba Đình thực hiện GPMB, mở rộng đường Trần Phú – Kim Mã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố QH kiến trúc cảnh quan tuyến đường Trần Phú-Kim Mã

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.