Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cưỡng chế thu hồi đất Khu đô thị Tây Hồ Tây

Vạn Xuân| 06/01/2014 10:55

UBND huyện Từ Liêm (Hà Nội) vừa ra thông báo, ngày 8/1 này sẽ tổ chức áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định thu hồi đất tại dự án xây dựng Khu đô thị mới Tây Hồ Tây trên địa bàn huyện Từ Liêm.

Theo đó, UBND huyện Từ Liêm sẽ chỉ đạo, tổ chức lực lượng tham gia cưỡng chế thi hành Quyết định thu hồi đất tại dự án xây dựng Khu đô thị mới Tây Hồ Tây trên địa bàn xã Xuân Đỉnh theo quy định của pháp luật. Thời gian tổ chức thực hiện vào ngày 8/1.

Để thuận lợi cho việc thực hiện UBND huyện Từ Liêm yêu cầu, các hộ gia đình đang sử dụng đất trong diện phải thu hồi bàn giao đất cho Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố để chủ đầu tư thi công các hạng mục công trình theo đúng quy hoạch đã được duyệt.

Đồng thời, yêu cầu các tổ chức, hộ gia đình và cá nhân có liên quan nghiêm túc chấp hành và không gây cản trở các cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ. Các trường hợp cố tình gây cản trở sẽ bị xử lý nghiêm để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Ngày 8/1 tới đây, UBND huyện Từ Liêm sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất tại dự án Khu đô thị mới Tây Hồ Tây.


Dự án khu đô thị Tây Hồ Tây thuộc địa giới hành chính các phường Xuân La (quận Tây Hồ), phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy), xã Xuân Đỉnh và xã Cổ Nhuế (huyện Từ Liêm). Phía bắc khu đô thị là đường quy hoạch tiếp giáp với khu ngoại giao đoàn; phía Nam giáp với khu vực Nghĩa Đô; phía đông là khu vực bao quanh Hồ Tây; phía tây giáp với công viên Hòa Bình và công viên Hữu Nghị.

Theo quy hoạch, dự án sẽ phát triển thành một khu đô thị đồng bộ, hiện đại tiêu biểu hàng đầu của thủ đô Hà Nội. Trong hai năm tới sẽ triển khai thi công cơ sở hạ tầng kỹ thuật và dự kiến từ năm 2014 sẽ triển khai xây dựng khu nhà ở biệt thự thấp tầng. Thời gian thực hiện dự án giai đoạn 1 dự kiến đến năm 2019.

Dự án có tổng diện tích 207,6 ha, trong đó 89,65 ha dành cho đường giao thông, đường dạo, công viên, cây xanh, hồ điều hòa; hơn 25 ha dành cho không gian mở phục vụ hoạt động công ích của Hà Nội, xây dựng trụ sở mới các bộ ngành sẽ di dời về đây. 46 ha khác được dành cho các công trình thương mại, trung tâm tài chính, văn phòng, cùng với các công trình văn hóa, giáo dục như nhà hát Thăng Long, trường học các cấp.

Riêng khu đất ở rộng 26 ha, với quy mô dân số khoảng 25.000 dân, được quy hoạch đa dạng với các khu chung cư cao tầng, nhà liền kề và biệt thự thiết kế kiến trúc hiện đại kết hợp với không gian tự nhiên của Hồ Tây. Quy mô đầu tư cho dự án dự kiến là 2,5 tỷ USD.

Đây là một khu đô thị có vị trí đắc địa trên địa bàn Thủ đô. Sau khi được xây dựng khu đô thị mới Tây Hồ Tây sẽ kết nối với một loạt dự án trọng điểm của thành phố, như đường nối cầu Nhật Tân - Sân bay quốc tế Nội Bài, Dự án Nhà ga T2, Dự án đường vành đai 1, vành đai 2, vành đai 3, cầu Nhật Tân... Do đó, dự án được kỳ vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt cảnh quan và diện mạo kiến trúc của khu vực phía Tây TP Hà Nội.

Dự án do Công ty TNHH phát triển T.H.T làm chủ đầu tư 100% vốn Hàn Quốc. Đơn vị thiết kế là Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội cùng với đại diện các công ty tư vấn về kiến trúc, xây dựng của Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cưỡng chế thu hồi đất Khu đô thị Tây Hồ Tây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.