Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số công trình xây dựng không phép còn khoảng 9%

Lan Hương| 11/01/2014 00:22

(HNMO) – Theo Bộ Xây dựng, năm 2013, số công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng trên cả nước đã giảm đáng kể, còn khoảng 9% so với công trình được xây dựng, giảm khoảng 4% so với năm 2012.

Bên cạnh đó, số công trình xây dựng sai với giấy phép được cấp cũng giảm đáng kể, còn khoảng 2,4% giảm 0,6% so với năm 2012.

Công tác cấp giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn đã được đẩy mạnh; phần lớn các địa phương đã lập, phê duyệt quy hoạch xây dựng nông thôn mới làm cơ sở cho việc cấp giấy phép xây dựng và quản lý trật tự xây dựng ở nông thôn.

Ảnh minh họa.



Để đạt kết quả trên, trước đó, nhằm hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Nghị định số 64/2012/NĐ-CP ngày 04/9/2012 của Chính phủ về cấp giấy phép xây dựng; Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 06/2013/TT-BXD ngày 13/5/2013 để hướng dẫn các địa phương triển khai công tác thiết kế đô thị làm cơ sở cho việc cấp giấy phép xây dựng.

Thực hiện Nghị quyết của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Xây dựng, các địa phương đặc biệt là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương đã và đang đẩy nhanh việc phê duyệt quy hoạch chi tiết, soạn thảo Quy chế quản lý kiến trúc, quy hoạch và tiến hành thiết kế đô thị đối với khu vực quan trọng để làm cơ sở cho việc cấp giấy phép xây dựng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số công trình xây dựng không phép còn khoảng 9%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.