Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khắc phục xong vỉa hè bị hỏng tại dự án đường Ô Chợ Dừa-Hoàng Cầu

Minh Huệ| 29/07/2014 17:48

(HNMO)- Đó là thông tin được ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội cho biết chiều 29-7...

Theo ông Nguyễn Sỹ Bảo, dự án đường vành đai 1 đoạn Ô Chợ Dừa-Hoàng Cầu có chiều dài 527m, rộng 50m với đầy đủ hệ thống hạ tầng kỹ thuật cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, tổ chức giao thông... Đoạn tuyến này đã thông xe kỹ thuật vào ngày 31-12-2013. Đến nay, đã bàn giao 2 hạng mục chính là cây xanh và chiếu sáng; các hạng mục còn lại, như: hè, đường, cấp nước, hào kỹ thuật, thoát nước sẽ tổ chức bàn giao trong tháng 8-2014.

Về công tác GPMB của dự án, ông Nguyễn Sỹ Bảo cho biết, dự án phải thu hồi mặc bằng của 482 phương án. Trong đó, đến hết năm 2013 đã thu hồi được 479 phương án; trong quý II/2014 thu hồi 2 trường hợp; với 1 trường hợp còn lại đầu nút Ô Chợ Dừa đã thống nhất với quận Đống Đa thu hồi trong quý III/2014.

Tại buổi giao ban báo chí chiều nay, ông Nguyễn Sỹ Bảo cho biết, đến nay đã hoàn thành công tác khắc phục các bất cập của hạng mục vỉa hè của dự án. Trước đó, theo kết quả kiểm tra hiện trường, có một số vị trí hè bị hỏng. Nguyên nhân là do khi các hộ dân xây dựng nhà, các cơ quan, đơn vị xây dựng trụ sở đã cho máy xúc lên hè để đào móng và phá dỡ nhà cũ; tập kết cọc bê tông cốt thép lên hè; ô tô tài chở vật liệu và phế thải xây dựng hoạt động trên hè...


Ông Nguyễn Sỹ Bảo thừa nhận, chủ đầu tư, đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát chưa phối hợp tốt với chính quyền địa phương trong công tác quản lý để xảy ra tình trạng vi phạm, hư hỏng vỉa hè. Chủ đầu tư đã chỉ đạo đơn vị thi công chỉnh sửa các nắp ga trên hè bảo đảm bằng phẳng so với mặt hè, đồng thời thay thế diện tích gạch lún vỡ, với tổng diện tích vỉa hè phải sửa chữa, thay thế khoảng 165m2, kinh phí khoảng 25 triệu đồng. Mọi chi phí sửa chữa do đơn vị thi công chịu trách nhiệm.

Bên cạnh đó, cao độ vỉa hè ở nhiều điểm trước cửa nhà dân chưa thuận tiện cho xe lên xuống dẫn đến một số hộ dân xây bục, bệ bê tông và đặt thang sắt để tạo lối lên hè, gây mất mỹ quan đô thị. Trước thực trạng đó, chủ đầu tư đã phối hợp với các đơn vị tư vấn (lập dự án, thiết kế, thẩm tra) để điều chỉnh thiết kế và thi công thay thế toàn bộ viên bó vỉa. Đến nay, việc thay thế đã xong, nhận được sự đồng tình của nhân dân. Mọi chi phí thay thế đều do các đơn vị: thi công, tư vấn phải chịu, không liên quan đến ngân sách nhà nước.

Ông Nguyễn Sỹ Bảo thông tin thêm, bên cạnh khắc phục các bất cập hạng mục vỉa hè dự án đường vành đai 1 đoạn Ô Chợ Dừa-Hoàng Cầu, chủ đầu tư, các đơn vị: thi công, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế đã nghiêm túc kiểm điểm, nhận rõ trách nhiệm của mình, qua đó rút kinh nghiệm không để lập lại tại các dự án khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục xong vỉa hè bị hỏng tại dự án đường Ô Chợ Dừa-Hoàng Cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.