Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Ốp” tiến độ GPMB đường vành đai 2 (đoạn Nhật Tân - Xuân La - Bưởi)

Lan Hương| 01/08/2014 11:01

(HNMO) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa chỉ đạo sở, ban, ngành liên quan và UBND các quận Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Tây Hồ đẩy nhanh tiến độ GPMB thi công dự án xây dựng đường vành đai 2 (đoạn Nhật Tân - Xuân La - Bưởi) thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội.


Theo đó, trong Công văn số 4672/VP-XDGT, ban hành ngày 28/7, Phó Chủ tịch giao Sở Giao thông Vận tải tăng cường cán bộ, nhân lực và chủ động phối hợp với các quận nêu trên đẩy nhanh tiến độ phê duyệt phương án, tổ chức chi trả kinh phí GPMB và bàn giao mặt bằng theo tiến độ.

Với giá đất và các chính sách đặc thù riêng cho dự án, Ban Chỉ đạo GPMB thành phố, Sở Giao thông Vận tải và UBND các quận tiếp tục áp dụng giá đất, chính sách đặc thù đã được thành phố chấp thuận.

Một đoạn Nhật Tân - Xuân La, đường Vành đai 2.


Sở Giao thông Vận tải chủ động liên hệ với Sở Xây dựng để sớm có thoả thuận đối với 51 hộ trên địa bàn quận Cầu Giấy xin chuyển sang nhà NO1. Đối với các hộ đã nhận tiền và ban giao mặt bằng, tổ chức tháo dỡ ngay công trình, vật kiến trúc.

Mặt khác, Sở Giao thông Vận tải kiểm tra, đôn đốc, yêu cầu các nhà thầu tập trung nhân lực, thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công, có mặt bằng đến đâu tổ chức thi công ngay đến đó. Chỉ đạo giám sát chặt chẽ đơn vị thi công để bảo đảm chất lượng, tiến độ, hiệu quả, an toàn và kịp thời thu dọn ngay phế thải, vật liệu xây dựng thừa để bảo đảm an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch cũng đề nghị các quận: Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ đẩy mạnh công tác điều tra, xác minh nguồn gốc đất, tiếp tục phê duyệt phương án, điều chỉnh các phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy định. Các quận huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tổ chức vận động các hộ dân nhận tiền và bàn giao mặt bằng...; Liên hệ với Sở Xây dựng để sớm có văn bản chấp thuận và cung cấp cơ cấu căn hộ, đồng thời, khẩn trương xây dựng kế hoạch, quy chế bắt thăm, tổ chức bắt thăm giao nhà cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ốp” tiến độ GPMB đường vành đai 2 (đoạn Nhật Tân - Xuân La - Bưởi)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.