Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải tỏa xong các ki ốt xây dựng trái phép tại KĐT Đại Thanh

Minh Huệ| 19/09/2014 13:07

(HNMO)- Sáng nay (19-9), các lực lượng chức năng huyện Thanh Trì phối hợp với chính quyền xã Tả Thanh Oai đã tiến hành cưỡng chế giải tỏa các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại KĐT Đại Thanh.

Hoàn thành giải tỏa dãy ki ốt xây dựng trái phép tại KĐT Đại Thanh


Như Báo Hànộimới đã phản ánh, các công trình xây dựng trái phép tại khu đô thị Đại Thanh, gồm: 47 ki ốt (với tổng diện tích 715,6m2); 1 công trình khung sắt mái tôn có diện tích 192,3m2 (chưa bàn giao sử dụng); 1 dãy khác có diện tích khoảng 600m2 là nhà để xe và nhà bảo vệ.

Cưỡng chế giải tỏa công trình chưa bàn giao sử dụng nhưng xây dựng trái phép tại KĐT Đại Thanh


Phó Chủ tịch UBND xã Tả Thanh Oai Lưu Đình Hùng cho biết, hôm nay ngoài cưỡng chế giải tỏa 47 ki ốt, các lực lượng chức năng còn tiến hành cưỡng chế giải tỏa công trình khung sắt mái tôn chưa bàn giao sử dụng.

Đối với dãy nhà khung sắt mái tôn là nơi trông giữ xe và nhà bảo vệ, do chưa bố trí được nơi trông giữ xe cho các cư dân sinh sống tại khu đô thị nên Ban quản lý Dự án nhà ở có chức năng hỗn hợp Đại Thanh đã xin lui lại thời gian và cam kết hết tháng 9 này sẽ tự tháo dỡ công trình vi phạm.

Với dãy nhà để xe, Ban quản lý KĐT Đại Thanh cam kết đến hết tháng 9 sẽ tự giác tháo dỡ


Theo lãnh đạo Đội Thanh tra Xây dựng huyện Thanh Trì, trước khi thực hiện cưỡng chế giải tỏa theo kế hoạch, Ban quản lý Dự án nhà ở có chức năng hỗn hợp Đại Thanh đã tự giác tiến hành tháo dỡ phần lớn các công trình vi phạm, đồng thời vận động các hộ thuê ki ốt di chuyển hàng hóa, vật dụng đi nơi khác. Do đó, chỉ trong một buổi sáng, lực lượng chức năng đã hoàn thành giải tỏa 47 ki ốt và 1 công trình khung sắt mái tôn (chưa bàn giao sử dụng) vi phạm trật tự xây dựng tại khu đô thị Đại Thanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải tỏa xong các ki ốt xây dựng trái phép tại KĐT Đại Thanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.