Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điều chỉnh dự án hầm đường bộ Trần Nguyên Hãn-Chương Dương Độ

Hương Anh| 01/10/2014 10:01

(HNMO) - UBND TP Hà Nội vừa đề xuất với Bộ NN&PTNN phương án thiết kế điều chỉnh dự án xây dựng hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ (Hoàn Kiếm).

Theo đó, trong Công văn số 7444/UBND-XDGT ban hành ngày 26/9/2014, TP nêu rõ, hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ nhằm góp phần bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông và phát huy hiệu quả phân luồng giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, tạo cảnh quan môi trường, mỹ quan đô thị theo Chương trình mục tiêu giảm ùn tắc giao thông của TP Hà Nội.

Khu vực dự kiến xây dựng hầm đường bộ (khoanh tròn).


Trước đó, ngày 4/3/2014, UBND TP Hà Nội đã có văn bản xin ý kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về thoả thuận phương án thiết kế của dự án. Sau khi có ý kiến của Tổng cục Thuỷ lợi (Bộ NN&PTNT), UBND TP đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải, đơn vị tư vấn là Tổng Công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) nghiên cứu và hoàn chỉnh phương án theo ý kiến của Tổng cục Thuỷ lợi để bảo đảm yêu cầu an toàn trong phòng chống lũ, thuận tiện cho quản lý, vận hành và công tác hộ đê.

Để có cơ sở triển khai phê duyệt và tổ chức thực hiện, UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ NN&PTNT xem xét hồ sơ thiết kế, biện pháp thi công của công trình và có văn bản thoả thuận, thống nhất các nội dung liên quan tới lĩnh vực đê điều theo phương án thiết kế điều chỉnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Điều chỉnh dự án hầm đường bộ Trần Nguyên Hãn-Chương Dương Độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.