Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khu đô thị Văn Minh dự kiến có dân số gần 7.000 người

Hương Anh| 01/10/2014 11:03

(HNMO) - Sở QH – KT Hà Nội và UBND huyện Thạch Thất, Quốc Oai tổ chức công bố và bàn giao quy hoach chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Văn Minh.

Theo đó, khu đô thị Văn Minh có vị trí tại các xã Bình Phú, Phùng Xá (huyện Thạch Thất) và xã Ngọc Mỹ, Ngọc Liệp (huyện Quốc Oai). Diện tích đất nghiên cứu khoảng 123,2ha, trong đó phạm vi thuộc huyện Thạch Thất là 108ha, thuộc huyện Quốc Oai là 15,1ha. Diện tích trong ranh giới lập quy hoạch khoảng 107,1ha. Quy mô dân số dự kiến khoảng 6.996 người, trong đó dân số trong phạm vi ranh giới dự án khoảng 6.404 người.


Khu đô thị được quy hoạch hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, khớp nối với các dự án đang triển khai trong khu vực về không gian kiến trúc, cảnh quan, góp phần phát triển văn hóa, kinh tế - xã hội của khu vực. Giao thông của khu đô thị rất thuận lợi với tuyến đường đô thị và các tuyến đường liên khu vực. Trong khu vực quy hoạch, phần đất để làm tuyến đường trục kinh tế Bắc - Nam thuộc đất đường đô thị có diện tích khoảng 7,9ha được thực hiện theo dự án riêng.

Về tổ chức không gian quy hoạch kiến trúc và cảnh quan, khu đô thị được phát triển theo mô hình dẻ quạt với không gian cây xanh, mặt nước kênh Đồng Mô, hồ điều hòa… đóng vai trò là yếu tố cảnh quan chủ đạo kết hợp với cụm công trình công cộng, chung cư cao tầng làm điểm nhấn quan trọng cho toàn bộ dự án.

Bên cạnh đó, thực hiện quy định về đất ở, nhà ở để phát triển nhà xã hội, chủ đầu tư là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Văn Minh có trách nhiệm báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, cân đối dành lại 19,5ha đất đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng kỹ thuật bàn giao cho TP. Trong đó, có cụm 3 bệnh viện có diện tích khoảng 10ha và một số ô đất quy hoạch để phục vụ nhu cầu của TP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu đô thị Văn Minh dự kiến có dân số gần 7.000 người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.