Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháng 11: Báo cáo xử lý vi phạm tại Công viên Cầu Giấy và Nam Trung Yên

Hương Anh| 30/10/2014 19:31

(HNMO) – UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị xử lý nghiêm vi phạm trật tự xây dựng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường tại khu vực Công viên khu đô thị Cầu Giấy và Khu đô thị Nam Trung Yên, báo cáo kết quả thực hiện về UBND TP trong tháng 11/2014.

Theo đó, UBND TP yêu cầu đối với khu vực Công viên đô thị Cầu Giấy, giao Sở Xây dựng, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm chỉ đạo kiểm tra, lập biên bản xử lý các vi phạm xây dựng, lắp đặt công trình không phép, lấn chiếm đất công, sử dụng đất nông nghiệp sai mục đích; phối hợp với lực lượng Thanh tra xây dựng, Thanh tra Giao thông vận tải và Cảnh sát trật tự tổ chức giải toả, thu dọn toàn bộ các công trình, lều quán vi phạm tại khu vực Công viên khu đô thị Cầu Giấy; tổ chức lực lượng, lập chốt gác và có phương án kiểm soát không để tái phạm tình trạng đổ đất thải, phế thải và tái lấn chiếm đất công cộng dựng lều lán, công trình sai quy định.

Công an TP bố trí lực lượng, phối hợp với UBND các quận và các sở, ngành trong việc thực hiện kiểm tra, xử lý các vi phạm. Sau khi các lực lượng phối hợp tổ chức xử lý, giải toả xong toàn bộ mặt bằng khu công viên, UBND quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm có trách nhiệm quản lý chặt chẽ, thường xuyên, không để tái phạm, báo cáo kết quả thực hiện về UBND TP trước ngày 15/11/2014.

Ngày 23/10, PCT Nguyễn Quốc Hùng đã đi kiểm tra hiện trường khu đất công viên.


Bên cạnh đó, đối với khu đô thị Nam Trung Yên, giao Sở Xây dựng chủ trì, cùng với UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo lực lượng Thanh tra xây dựng phối hợp với Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội kiểm tra, lập biên bản xử lý đối với các trường hợp xây dựng, lắp đặt công trình không có giấy phép, không đúng quy định; tổ chức giải toả, phá dỡ các công trình vi phạm, trả lại mặt bằng đối với toàn bộ các khu đất chưa đầu tư dự án theo quy hoạch.

Đối với các ô đất thuộc khu đô thị mà chủ đầu tư chưa được giao đất, chưa hoàn thành các nghĩa vụ tài chính với TP thì thực hiện giải toả và bàn giao mặt bằng để Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội quản lý. Đối với các ô đất thuộc khu đô thị TP đã có quyết định giao đất cho chủ đầu tư, đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính, chỉ cho phép tồn tại các bãi tạm trông giữ phương tiện, các sân chơi tạm phục vụ hoạt động thể dục, thể thao của nhân dân; không cho phép xây dựng, lắp đặt công trình sai quy hoạch, kinh doanh buôn bán. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tháng 11: Báo cáo xử lý vi phạm tại Công viên Cầu Giấy và Nam Trung Yên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.