Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yêu cầu bổ sung 1 hầm chui tại dự án đường nối Nhật Tân - Nội Bài

Lương Ninh Giang| 22/11/2014 07:03

(HNM) - Nhằm giải quyết dứt điểm những vướng mắc tại dự án đường nối Nhật Tân - Nội Bài, ngày 21-11, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Ban QLDA 85 khẩn trương chi trả tiền đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng lún nứt nhà cửa tại gói thầu số 4 và số 5 thuộc địa bàn xã Mai Đình (huyện Sóc Sơn).

Người dân Nguyên Khê không giấu nổi niềm vui khi lãnh đạo Bộ GTVT đồng ý xây dựng thêm hầm chui dân sinh Ảnh: Báo GTVT



Cùng với đó, Ban QLDA 85 và các cơ quan của Bộ nhanh chóng lên phương án và triển khai thi công thêm một hầm chui dân sinh tại gói thầu số 2 của dự án (thuộc địa phận xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh) để người dân đi lại thuận lợi. Thời gian hoàn thành hầm chui trong 3 tuần.

Trước đó, hàng trăm người dân xã Mai Đình đã cản trở các nhà thầu thi công gói thầu số 4 và số 5 do quá trình thi công dự án đã gây lún nứt nhà dân. Tại gói thầu số 2, người dân cũng ngăn cản nhà thầu với lý do sau khi làm đường, họ không còn đường dân sinh để đi làm đồng. UBND TP Hà Nội đã đề nghị Bộ GTVT bổ sung 2 hầm chui dân sinh để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Đến thời điểm này, đã có 1 hầm chui được hoàn thành và đưa vào khai thác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu bổ sung 1 hầm chui tại dự án đường nối Nhật Tân - Nội Bài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.