Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngõ 200/15 Nguyễn Sơn, quận Long Biên: Bao giờ được thông?

Nguyên Hà| 22/11/2014 07:25

(HNM) - Thông tin đến Đường dây nóng của Báo Hànộimới (0438247615; 0984316316), người dân tổ 23, phường Bồ Đề (quận Long Biên) cho biết hơn 30 tháng nay, kế hoạch thông ngõ 200/15 Nguyễn Sơn với đường 22m theo ý kiến chỉ đạo của UBND quận Long Biên vẫn chưa được chính quyền và

Do không thu hồi được diện tích lấn chiếm, hơn hai năm nay việc thông ngõ 200/15 Nguyễn Sơn vẫn chưa được triển khai.



Nhằm bảo đảm cho việc đi lại của người dân được an toàn, thuận tiện, đầu năm 2012, UBND quận Long Biên đã có ý kiến chỉ đạo, giao cho UBND phường Bồ Đề thực hiện công tác rà soát các tuyến ngõ khớp nối với đường 22m để đầu tư kinh phí cải tạo, xây dựng vào năm 2014. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND quận, ngày 26-4-2012, UBND phường Bồ Đề có Báo cáo số 288/BC-UBND trình UBND quận về kết quả rà soát các tuyến ngõ trên địa bàn. Theo đó, việc thông ngõ 200/15 Nguyễn Sơn liên quan đến việc thu hồi một phần diện tích đất của 3 hộ gia đình. Cụ thể, đối với hộ gia đình ông Nguyễn Quốc Trưởng, diện tích bị thu hồi là 36,5m2; hộ ông Phạm Văn Tuyên bị thu hồi 23,6m2; hộ ông Nguyễn Như Minh bị thu hồi 3,6m2. Điều đáng nói, trong 3 hộ gia đình này, hộ ông Phạm Văn Tuyên và Nguyễn Như Minh sau khi nghe chủ trương của các cấp chính quyền đã nhất trí giao mặt bằng, không đòi hỏi quyền lợi, chỉ duy nhất hộ ông Nguyễn Quốc Trưởng nhất quyết yêu cầu phải được bồi thường, đây là diện tích gia đình ông tự ý cơi nới, không được UBND quận Long Biên cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cũng cần phải nói thêm, lẽ ra sau khi tiếp nhận Báo cáo số 288 của UBND phường Bồ Đề, UBND quận Long Biên cần phải nhanh chóng có biện pháp xử lý, thu hồi lại 36,5m2 đất cơi nới của gia đình ông Trưởng để sớm thông ngõ 200/15. Nhưng, không hiểu vì lý do gì, hơn hai năm nay việc xử lý đối với vi phạm về đất đai của ông Trưởng vẫn "giậm chân tại chỗ", chưa có hướng giải quyết cụ thể. Trong khi đó, vào thời điểm này Trung tâm Phát triển quỹ đất, đơn vị đại diện cho UBND quận Long Biên làm chủ đầu tư thực hiện dự án cải tạo, xây dựng các tuyến ngõ trên địa bàn phường Bồ Đề đã hoàn thiện việc xây dựng các hạng mục của 17 tuyến ngõ, ngách trên địa bàn và đang tiếp tục lập dự án thi công 19 tuyến ngõ tiếp theo. Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất, UBND quận Long Biên không tổ chức cưỡng chế, thu hồi phần diện tích này là do việc thông ngõ 200/15 Nguyễn Sơn không nằm trong các dự án mà UBND quận phải thực hiện theo kế hoạch và có nhiệm vụ phải GPMB. Ông Hà cũng cho biết để sớm thông ngõ 200/15 UBND phường Bồ Đề và các hộ gia đình sống tại khu vực cùng phối hợp, tìm biện pháp vận động ông Trưởng trả lại phần diện tích đã lấn chiếm cho tập thể.

Như vậy, có thể nhận thấy việc thông ngõ 200/15 Nguyễn Sơn với đường 22m qua địa bàn phường Bồ Đề hơn hai năm nay chưa thực hiện được là do chính quyền địa phương buông lỏng quản lý và xử lý thiếu kiên quyết các vi phạm về đất đai trên địa bàn. Để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, đồng thời giúp việc sinh hoạt, đi lại của người dân được thuận tiện, đề nghị UBND quận Long Biên sớm có biện pháp xử lý, thu hồi lại diện tích đất lấn chiếm của hộ gia đình ông Nguyễn Quốc Trưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngõ 200/15 Nguyễn Sơn, quận Long Biên: Bao giờ được thông?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.