Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều bệnh viện lớn của Hà Nội sẽ được xây dựng ở Thạch Thất

Lan Hương| 26/11/2014 11:41

(HNMO) - UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết cụm công trình Bệnh viện Mắt Hà Nội và cơ sở 2 của các Bệnh viện: Đa khoa Xanh Pôn, Tim Hà Nội, tỷ lệ 1/500 tại các xã Bình Phú, Phùng Xá (Thạch Thất).


Theo Quyết định số 6124/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo ký ban hành ngày 21/11/2014, quy mô đất lập nghiên cứu quy hoạch cụm công trình trên khoảng 10,18ha; trong đó, Bệnh viện Đa Khoa Xanh Pôn (cơ sở 2) khoảng 40.016m2, Bệnh viện Tim Hà Nội (cơ sở 2) 26.468m2, Bệnh viện Mắt Hà Nội 19.956m2 và công trình hạ tầng kỹ thuật khác 15.357m2….

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội hiện luôn đông đúc, quá tải.


Việc xây dựng cụm công trình trên nhằm hình thành trung tâm y tế cấp thành phố có quy hoạch đồng bộ, hiện đại về kiến trúc cảnh quan và quy hoạch hạ tầng đô thị, đáp ứng nhu cầu về khám chữa bệnh cho nhân dân Thủ đô nói chung, dân cư thị trấn sinh thái Quốc Oai (Quốc Oai) và huyện Thạch Thất nói riêng.

Về không gian, kiến trúc cảnh quan khu vực được quy hoạch tạo sự hài hòa với không gian xung quanh và tạo hình thái kiến trúc riêng cho khu vực; tạo sự gắn kết hài hòa giữa không gian trung tâm bệnh viện với không gian khu đô thị Văn Minh. Phát triển không gian với cấu trúc hướng tâm gồm 3 bệnh viện được bố trí hướng về khu sử dụng chung, tại đó được bố trí hồ nước cảnh quan và các công trình phụ trợ.

Không gian kiến trúc cảnh quan của toàn cụm bệnh viện được quy hoạch vừa độc lập vừa liên kết giữa các bệnh viện. Công trình trong mỗi bệnh viện là một tổ hợp liên hoàn có độ cao phổ biến 5-7 tầng. Giữa các khối nhà được tách bởi những khoảng không gian trống nhằm tách các khối với nhau, tăng cường tính độc lập cho hoạt động của từng khối, đồng thời, tạo những khoảng mở cho các sinh hoạt phức hợp trong công trình. Các khối công trình được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu công năng, khoảng thoáng, làm tiền đề cho phương án kiến trúc theo hướng hiện đại…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều bệnh viện lớn của Hà Nội sẽ được xây dựng ở Thạch Thất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.