Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Đẩy nhanh GPMB các dự án đang thực hiện dở dang

Lan Hương| 28/11/2014 10:44

(HNMO) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện GPMB các dự án đang thực hiện dở dang, tạo điều kiện cho các chủ đầu tư sớm triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn TP.


Trong công văn ngày 25/11/2014, UBND TP chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra, rà soát các dự án đang thực hiện việc thu hồi đất GPMB dở dang trên địa bàn để xử lý theo một số hướng.

Đó là, đối với các dự án chủ đầu tư đã bố trí đủ kinh phí, đã có nhà tái định cư và phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đã được UBND quận, huyện, thị xã phê duyệt, phải có biện pháp quyết liệt để thực hiện xong trước ngày 31/12/2014.

GPMB đoạn Nhật Tân - Xuân La, đường Vành đai 2.


Đối với các trường hợp đã đủ điều kiện thực hiện nêu trên, đã vận động thuyết phục nhưng không chấp hành, UBND các quận, huyện, thị xã áp dụng biện pháp hành chính kiên quyết để thực hiện.

Riêng đối với các trường hợp chủ đầu tư chưa bố trí được kinh phí thực hiện; chưa bố trí quỹ nhà tái định cư, UBND quận, huyện, thị xã yêu cầu chủ đầu tư chuẩn bị đủ theo quy định; nếu không chuẩn bị được, phải thông báo cho người bị thu hồi đất biết việc điều chỉnh kế hoạch, thời gian di chuyển, GPMB.

Mặt khác, đối với các trường hợp không di chuyển được do có vướng mắc về chính sách vượt thẩm quyền giải quyết, đề xuất phương án xử lý, tháo gỡ, báo cáo Ban chỉ đạo Giải phóng mặt bằng TP xem xét.

UBND TP giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì cùng các sở, ngành và đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất; mời đại diện Tổng cục Quản lý đất đai để xin ý kiến về cơ chế, chính sách thu hồi đất đối với trường hợp thực hiện phương thức thỏa thuận chuyển nhượng, bồi thường, hỗ trợ với người sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư theo quy hoạch được phê duyệt nhưng chủ đầu tư chỉ thỏa thuận được một phần diện tích, phần còn lại các chủ sử dụng đất không thỏa thuận dẫn đến dự án không triển khai được, báo cáo UBND TP trước ngày 20/12/2014.

Ban chỉ đạo GPMB TP kiểm tra, đôn đốc UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện các nội dung nêu trên; chủ trì cùng các sở, ngành liên quan giải quyết các khó khăn, vướng mắc, báo cáo UBND TP xem xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đẩy nhanh GPMB các dự án đang thực hiện dở dang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.