Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn thành dự án nhưng chưa giao đường cho dân

Chu Dũng| 29/01/2015 10:06

(HNMO) - Các hộ dân tổ 5 phường La Khê – Hà Đông phản ánh, Tập đoàn An Hưng đã chậm trễ trong việc bàn giao con đường sát bờ kè La Khê theo cam kết ban đầu.

Phần bờ kè kênh La Khê bị lún, nứt sau khi thi công dự án chung cư của tập đoàn An Hưng


Theo phản ánh, dự án chung cư cao cấp của Tập đoàn An Hưng sau khi hoàn thành, phía Tập đoàn sẽ hỗ trợ người dân thuộc tổ 5 Phường La Khê một con đường men theo bờ kè La Khê ra phía đường Lê Văn Lương kéo dài.

Tuy nhiên, sau nhiều tháng hoàn thành, con đường nói trên vẫn chưa được làm cho người dân. Thậm chí khi chung cư của Tập đoàn xây dựng xong nằm ngay sát đường Lê Văn Lương và kênh đã có hiện tượng sụt lún ngay sát bờ kênh gần cầu La Khê. 

Các hộ dân phường La Khê đề nghị tập đoàn An Hưng sớm dỡ bỏ hàng rào tôn, làm đường trả cho dân như đã cam kết. Hiện tại được biết, việc cấp phép cải tạo kênh La Khê của An Hưng đã hết thời hạn.

Ông Nguyễn Duy Hiển, Phó Chủ tịch UBND phường La Khê cho biết, những đòi hỏi của người dân tổ 5 và cam kết của Chủ đầu tư là Tập đoàn An Hưng là có thật và chính quyền sở tại cũng đã biết. Liên quan đến sự vụ trên, đúng như người dân còn phản ánh phía sát bờ kè (gần cầu La Khê), sau khi thi công dự án chung cư, bờ kè sông liên tục có hiện tượng lún, nứt xảy ra và đơn vị này đang cho quây kín bằng các tấm tôn trên đường Lê Văn Lương.

Về việc này, ông Đỗ Nguyên Quân – Phó tổng giám đốc tập đoàn An Hưng Land xác nhận: “Sau khi xảy ra hiện tượng lún, nứt bờ kè kênh La Khê, phía công ty đã có phương án khắc phục, tuy nhiên cứ khắc phục thì lại xảy ra hiện tượng lún nứt tương tự”. Ông Đỗ Nguyên Quân cũng cho hay: “Từ nay đến trước Tết Nguyên đán, phía tập đoàn sẽ làm và bàn giao đường cho dân”.

Trong khi chỉ còn ít tuần nữa là đến tết Nguyên đán, nhưng diện mạo con đường vẫn chưa được nhìn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành dự án nhưng chưa giao đường cho dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.