Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tòa tháp Bitexco Financial Tower lọt Top 50 tòa nhà sáng tạo nhất của thập kỷ

Gia Khánh| 27/02/2015 06:39

(HNM) - Tòa tháp Bitexco Financial Tower, biểu tượng của TP Hồ Chí Minh, vinh hạnh lọt vào danh sách Top 50 tòa nhà sáng tạo nhất trong 15 năm trở lại đây.



Danh sách do Hội đồng Nhà cao tầng bình chọn (đây là một tổ chức phi lợi nhuận hàng đầu thế giới về kiến trúc và thiết kế tại bang Chicago - Mỹ). Theo danh sách, tòa tháp Bitexco Financial Tower của Việt Nam đứng ở vị trí 32. Thông tin này được tờ Business Insider - một tờ báo uy tín của Mỹ công bố ngày 30-1-2015.


Theo tiêu chí của danh sách bình chọn, đây không hẳn là các tòa nhà cao nhất trên thế giới, nhưng những tòa nhà này, thông qua lối xây dựng truyền thống, thể hiện được sự sáng tạo bằng hình dáng kiến trúc, thiết kế, hệ thống tường kính, kỹ thuật và sự thân thiện với môi trường. Với kết quả này, công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của Việt Nam vinh hạnh đứng cùng các tòa nhà nổi tiếng khác trên thế giới như Burj Khalifa (Dubai), Taipei 101 (Đài Loan), Marina Bay Sands Intergrated Resort (Singapore), 1 Bligh Street (Australia), Torre Costanera (Chile)… Đây không phải là lần đầu tiên Bitexco Financial Tower của Việt Nam được vinh danh. Trước đó, tòa tháp Bitexco Financial Tower cũng lọt Top 25 tòa nhà mang tính biểu tượng xây dựng của thế giới (CNN-2013); Top 20 tòa nhà cao tầng mang tính biểu tượng thế giới (CNNGo-2011); đoạt giải thưởng do NCSEA trao tặng cho "dự án có thiết kế kết cấu nổi bật nhất" (2011).

Từ khi thiết kế, chủ đầu tư - Tập đoàn Bitexco đã lên ý tưởng để hướng tới xây dựng một tòa nhà mang tính biểu tượng cho Việt Nam. Vì vậy, với ý tưởng thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh búp sen rất truyền thống, thể hiện trong hình dáng hiện đại của tòa tháp, Bitexco Financial Tower là biểu tượng cho một Việt Nam mới, đầy năng động và hiện đại trong thời kỳ hội nhập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa tháp Bitexco Financial Tower lọt Top 50 tòa nhà sáng tạo nhất của thập kỷ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.