Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không gian đi bộ khu phố cổ đang phát huy giá trị

Tuấn Lương| 17/04/2015 19:07

(HNMO) - Chiều nay (17-4), UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức sơ kết 6 tháng triển khai thực hiện đề án “Mở rộng không gian đi bộ sang khu bảo tồn cấp I phố cổ Hà Nội” (gồm các phố Hàng Buồm, Mã Mây, Đào Duy Từ, Hàng Giầy, Lương Ngọc Quyến, Tạ Hiền).


Theo đánh giá của UBND quận Hoàn Kiếm và các sở, ngành thành phố, đề án đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đại bộ phận người dân phố cổ nói riêng và người dân Thủ đô nói chung. Sau 6 tháng triển khai, cảnh quan môi trường, các di tích lịch sử, công trình văn hóa được chỉnh trang, nâng cấp, thực sự tạo ra một sản phẩm mới của du lịch Thủ đô.

Đặc biệt, việc kết nối không gian đi bộ mở rộng với tuyến phố thương mại Hàng Đào-Đồng Xuân đã tạo thành chuỗi kết nối giữa tuyến phố dịch vụ với tuyến phố thương mại, góp phần thúc đẩy kinh doanh phát triển, bảo đảm an sinh xã hội, đồng thời tạo ra giá trị không gian văn hóa mới cho nhân dân Thủ đô.

Không gian đi bộ trong khu phố cổ đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn mỗi cuối tuần của du khách trong và ngoài nước. Thống kê của UBND phường Hàng Buồm cho thấy, lượng khách du lịch lưu trú tại các khách sạn trên địa phường đã tăng lên đáng kể. Tính đến hết tháng 3-2015, lượng khách du lịch đã tăng hơn 23.000 người so với cùng kỳ năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không gian đi bộ khu phố cổ đang phát huy giá trị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.