Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những công trình kiến trúc Việt vang danh thế giới

Hà Lê| 03/08/2015 16:27

(HNM) - Việt Nam được thế giới biết đến với lịch sử hào hùng, một đất nước giàu truyền thống văn hóa, con người hiền hậu và những danh lam thắng cảnh thu hút khách du lịch khắp năm châu. Ngày nay, Việt Nam còn được thế giới biết đến bởi những thành tựu ấn tượng trong sự phát triển kinh tế.


Sự phát triển và hội nhập đã tạo điều kiện cho người Việt sáng tạo và chứng minh năng lực của mình với thế giới. Trong đó, điển hình là những sản phẩm kiến trúc. Quốc tế đã ghi nhận nhiều công trình của người Việt qua các bình chọn, giải thưởng về đẳng cấp, sự độc đáo và sáng tạo. Ở hạng mục nhà ở, kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa, gây ấn tượng mạnh với truyền thông quốc tế bằng những thiết kế độc đáo như ngôi trường Bình Dương, công trình “Ngôi nhà Xanh”, công trình “Bamboo wing”, Cà phê Gió & Nước.

Tòa tháp Bitexco Financial Tower.


Ở hạng mục tòa nhà thương mại, tòa tháp Bitexco Financial Tower tại TP. Hồ Chí Minh hay Khách sạn Marriott tại Hà Nội đã không còn xa lạ. Đây là những công trình mang tính biểu tượng và không thể thiếu được khi nhắc đến cảnh quan kiến trúc của TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Nhiều tổ chức quốc tế ghi nhận về tính độc đáo trong kiến trúc xây dựng của những công trình này. Với những thành tích đạt được trong lĩnh vực bất động sản, Tập đoàn Bitexco, chủ đầu tư của hai dự án nói trên đã chứng minh: doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể lĩnh hội những kỹ thuật tiên tiến của thế giới, khả năng làm việc với đội ngũ nhà thầu quốc tế để cho ra đời những sản phẩm kiến trúc chất lượng cao và đầy nghệ thuật.

Cao 262m, 68 tầng - Bitexco Financial Tower tự hào là biểu tượng kiến trúc của TP Hồ Chí Minh, thể hiện sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam hiện đại, hội nhập quốc tế và thế hệ trẻ năng động. Tòa tháp được lấy cảm hứng thiết kế từ hình ảnh búp sen, thể hiện văn hóa truyền thống, khát vọng vươn lên của dân tộc.

Sau dự án BFT, Bitexco tiếp tục giới thiệu đến thị trường sản phẩm bất động sản độc đáo được vận hành bởi thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới JW Marriott. Đây cũng là dòng thương hiệu sang trọng nhất trong các thương hiệu khách sạn thuộc Tập đoàn Marriott. Marriott Hà Nội bằng đẳng cấp của mình, đã vượt qua nhiều khách sạn sang trọng khác, để được chọn làm điểm cư trú của đội tuyển bóng đá Manchester City trong chuyến thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam ngày 27-7.

Khách sạn Marriott Hà Nội.


Đặt tại khuôn viên Trung tâm Hội nghị quốc gia, Marriott được thiết kế mô phỏng hình dáng con rồng, một biểu tượng nhiều ý nghĩa trong di sản văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam. Carlos Zapata, vị kiến trúc sư nổi tiếng thế giới là tác giả tạo nên hai khối kiến trúc độc đáo này.

Một dự án khác, chưa hình thành nhưng bước đầu đã tạo dấu ấn với quốc tế là dự án The ONE - dự án tòa tháp đôi phức hợp ngay tại vòng xoay Quách Thị Trang (TP Hồ Chí Minh). Cũng của Tập đoàn Bitexco, The ONE đã nhận được giải thưởng “Dự án phức hợp có kiến trúc đẹp nhất 2013” do tổ chức International Property Award trao tặng, bởi thiết kế kiến trúc độc đáo.

Những công trình kiến trúc do người Việt sáng tạo và làm chủ đang dần thay dổi cách nhìn của bạn bè và giới chuyên môn quốc tế; về một Việt Nam hiện phát triển kinh tế ấn tượng, đầy năng động, sơ sở hạ tầng, kiến trúc thay đổi theo chiều hướng hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những công trình kiến trúc Việt vang danh thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.