Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có thể khởi công xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành vào năm 2018

Lương Ninh Giang| 04/08/2015 06:19

(HNM) - Ngày 3-8, Ban cán sự đảng Bộ GT-VT đã họp bàn công tác triển khai dự án Cảng Hàng không (CHK) quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai).

Đại diện Vụ Kế hoạch đầu tư (Bộ GT-VT) cho biết: Quốc hội đã thông qua chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng CHK quốc tế Long Thành. Theo đó, sẽ xây dựng CHK quốc tế Long Thành đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO); là CHK quốc tế quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực; quy mô đầu tư xây dựng các hạng mục của dự án đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Trong đó giai đoạn 1 đầu tư một đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất năm 2025 hoàn thành và đưa vào khai thác. Vừa qua, Bộ GT-VT đã trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị giao Tổng công ty CHK Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư và cho phép sử dụng nguồn thu từ cổ phần hóa ACV để thực hiện việc lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Giai đoạn 1 của dự án. Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chính thức đối với đề xuất của Bộ GT-VT, công tác tuyển chọn tư vấn lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sẽ được triển khai để báo cáo Thủ tướng Chính phủ trình Quốc hội cho ý kiến vào tháng 10-2017 và có thể khởi công dự án vào năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có thể khởi công xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành vào năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.