Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố quy hoạch điều chỉnh Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng

Lan Hương| 19/11/2015 15:51

(HNMO) - Ngày 19/11, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội phối hợp với UBND quận Thanh Xuân và UBND quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị công bố và bàn giao hồ sơ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng, tỷ lệ 1/500.

Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng có phía Tây Bắc giáp đường Trần Duy Hưng; phía Tây Nam giáp đường Khuất Duy Tiến; phía Đông Nam giáp công viên - hồ điều hòa Nhân Chính và Khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính; phía Đông Bắc giáp đường Hoàng Đạo Thúy. Khu đô thị có diện tích khoảng 354.997 m2, quy mô dân số khoảng 12.644 người.

Mục tiêu điều chỉnh quy hoạch nhằm rà soát, cập nhật các dự án đầu tư đã được điều chỉnh và đang triển khai theo chủ trương của UBND TP kết hợp với những dự án đang nghiên cứu nhằm hoàn chỉnh đồng bộ tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan và hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đáp ứng yêu cầu vệ sinh môi trường, cảnh quan kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật đô thị tại khu vực, phù hợp với định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Sở QHKT bàn giao hồ sơ quy hoạch cho các đơn vị.


Khu đô thị được quy hoạch với không gian khu cao tầng bao gồm các công trình cơ quan, văn phòng, khách sạn và nhà ở cao tầng kết hợp các chức năng công cộng như: Dịch vụ, thương mại, văn phòng, nhà trẻ, y tế, sinh hoạt cộng đồng... được bố trí bám theo các trục đường lớn mang tính khu vực và liên khu vực (đặc biệt dọc tuyến đường Hoàng Đạo Thúy, Trần Duy Hưng, đường Vành đai 3 và khu vực quảng trường tại nút giao với Đại lộ Thăng Long) tạo ra một diện mạo nổi bật bộ mặt cho đô thị đồng thời là điểm nhấn cho khu vực.

Không gian khu thấp tầng bao gồm các công trình trường học, công trình công cộng hành chính đơn vị ở và các không gian cây xanh, thể dục thể thao nằm trung tâm khu đô thị, bố trí các điểm nghỉ, vui chơi phục vụ khu dân cư.

UBND TP Hà Nội cũng chỉ đạo bổ sung các tuyến đường sắt đô thị số 4, số 5 và số 8 bố trí dọc theo các tuyến đường Hoàng Đạo Thúy, Trần Duy Hưng và đường Vành đai 3 ở xung quanh khu đất. Mạng lưới xe buýt công cộng được bố trí dọc theo tuyến đường cấp khu vực trở lên. Các trạm dừng xe buýt bố trí với khoảng cách 300-500m, không quá 800m; xây dựng vịnh đón trả khách tại các trạm dừng đảm bảo không gây ùn tắc giao thông trên tuyến đường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công bố quy hoạch điều chỉnh Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.